19/11/2014 21:40 GMT+7

"Sáng tạo" quá tay, làm phản cảm Chuyện tình Lan và Điệp?

T.Q
T.Q

TTO - "Yêu em anh không đòi quà mà em cần gì anh cũng sẽ chi. Một chiếc Audio, một túi LV hay là ta xách vali, cùng tới Bali, mình đi du hí - Em không cần gì, chỉ cần tình si, miễn là anh đừng có bồ nhí".

Có ai ngờ, đoạn rap vô duyên này lại nằm trong tiết mục… Chuyện tình Lan và Điệp của Quế Vân và Nam Cường, hai thí sinh của chương trình Cặp đôi hoàn hảo 2014.

Theo dõi chương trình vào tối Chủ nhật vừa rồi (16-11), tôi nghĩ chắc có nhiều khán giả khó chịu giống mình khi nghe đến đoạn rap vô duyên của cặp đôi này trong Chuyện tình Lan và Điệp, bài tân nhạc được viết từ vở cải lương cùng tên của soạn giả Trần Hữu Trang.

Tiết mục "Chuyện tình Lan và Điệp" của Nam Cường - Quế Vân

Đoạn đầu tiết mục thấy ổn vì dù giọng ca không hay nhưng hai thí sinh cũng rất nhập tâm, cố gắng truyền tải bài hát đến khán giả. Khung cảnh dàn dựng cũng gợi nhớ đến đoạn trích Điệp đến tìm Lan, người đã nương nhờ nơi cửa Phật, trong vở cải lương.

Nhưng đến đoạn đọc rap không ăn nhập thì thực sự thấy quá lố bịch.

Cặp đôi Nam Cường – Quế Vân trình diễn Chuyện tình Lan và Điệp- Ảnh: Quang Định

Hài hước ở đâu không thấy. "Sáng tạo" như vậy chắc chẳng ai cần.

Tôi không biết khi lên “ý tưởng” dựng tiết mục này, hai ca sĩ Nam Cường và Quế Vân có nghĩ đến việc những nghệ sĩ cải lương gạo cội sẽ nghĩ như thế nào khi xem hay không.

Hết câu miễn là anh đừng có bồ nhí của Quế Vân thì Nam Cường vào ngay câu hát: Nàng sống mà tim như đã chết, riêng bóng cô đơn… Sáng tạo như vậy thì theo tôi, tim khán giả cũng chết theo Lan!.

Chưa hết, đến cuối tiết mục, phải chứng kiến thêm một “trò lố”. Đoạn cuối, Nam Cường (trong vai Điệp) diễn cảnh bị Thúy Liễu ôm chặt đến mức phải quát lên: Con nhỏ này, buông tay ra coi. Lúc đó, Quế Vân liền đáp: Mồm thì Lan, mà tay thì Liễu. Và như chưa từng có cảnh diễn bị lố, bị phô, bị vô duyên trước đó, những câu hát kinh điển lại vang lên: Điệp tìm đến đây với nỗi nhớ thương, với lòng hối hận, dù mối tình xưa Điệp không vong phụ bao giờ…

Thật khó chấp nhận việc đặt những ca khúc hay, đặt một vở cải lương kinh điển vào chung với sự hỗn loạn của đoạn rap và đối thoại của hai ca sĩ trên sân khấu trong tiết mục này.

Bạn có cùng chung suy nghĩ như bạn đọc T.Q hay có ý kiến khác? Hãy chia sẻ cùng Tuổi Trẻ Online qua email tto@tuoitre.com.vn hoặc phần Ý kiến bạn đọc ngay dưới bài.

Chân thành cảm ơn.

Tuổi Trẻ Online

 

T.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên