20/11/2014 13:12 GMT+7

​“Không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”

Q.NGUYÊN
Q.NGUYÊN

TT - Là chủ đề tháng truyền thông phòng chống AIDS của tuổi trẻ TP.HCM.

Theo đó, các hoạt động sẽ kéo dài đến ngày 15-12, ngoài mục tiêu nâng cao nhận thức về phòng chống HIV/AIDS và các vấn đề liên quan, góp phần ngăn chặn, giảm tỉ lệ thanh thiếu niên nhiễm HIV/AIDS còn thể hiện sự cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ và giúp đỡ của cộng đồng đối với người nhiễm HIV/AIDS.

Các hoạt động truyền thông giáo dục thông qua tọa đàm, hội thi, triển lãm hình ảnh về ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, giao lưu văn hóa văn nghệ.

Tổ chức Đoàn phối hợp với các ban ngành tại địa phương vận động người tái hòa nhập cộng đồng, hoàn lương trên địa bàn, nhất là người có HIV tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm nhằm tạo thêm môi trường lành mạnh giúp họ giao lưu chia sẻ, vui chơi giải trí và hỗ trợ tinh thần cho nhau.

Tùy mỗi khu vực, đối tượng thanh niên để chọn các loại hình hoạt động phù hợp. Trong đó đặc biệt làm tốt việc tuyên truyền để không chỉ nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc phòng ngừa, sử dụng các biện pháp an toàn tránh lây nhiễm HIV/AIDS mà còn góp phần để xã hội cùng chia sẻ, không phân biệt đối xử, kỳ thị với người nhiễm HIV/AIDS, giúp họ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, vượt qua khó khăn và sống có ích.

 

Q.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên