30/04/2014 06:10 GMT+7

Không nắm bắt được nhu cầu của người nghèo

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TT - Đây là ý kiến của bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, đại biểu HĐND TP.HCM, tại buổi giám sát công tác giảm nghèo, tăng hộ khá của HĐND TP tại Q.12.

Đáp ứng tốt hơn nhu cầu vay vốn của hộ nghèoGiúp người nghèo phải biết họ cần gì

Theo bà Hạnh, việc địa phương không nắm bắt được nhu cầu của người nghèo là một trong những nguyên nhân khiến chất lượng giảm nghèo chưa cao, mặc dù các quận huyện đều đã hoàn thành sớm chương trình giảm nghèo giai đoạn 3 trước hai năm.

Cụ thể, quận không có những con số điều tra, thống kê cụ thể về số hộ cần vay vốn làm ăn, số hộ cần cải tạo nhà ở, số người cần hỗ trợ học nghề, cần vay vốn sinh viên... để từ đó đề ra phương án hỗ trợ giảm nghèo hiệu quả.

Ông Huỳnh Công Hùng - trưởng Ban văn hóa - xã hội HĐND TP, chủ trì buổi giám sát - cũng cho rằng các kế hoạch giảm nghèo của các địa phương chưa có phân tích chặt chẽ về nguyên nhân, cách giải quyết trong công tác giảm nghèo. Theo ông Hùng, đây là vấn đề mấu chốt trong công tác giảm nghèo bởi nếu “chẩn đoán không đúng thì không trị được bệnh”.

Đại diện UBND Q.12 cũng trình bày những biện pháp mới sẽ được đưa vào thực hiện nhằm nâng cao chất lượng giảm nghèo. Trong đó có phương án tạo nguồn quỹ từ việc vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân để cho người nghèo mượn vốn làm ăn, không tính lãi (thay vì vay vốn), đồng thời hỗ trợ tiền ăn, ở cho những người nghèo có nhu cầu học nghề...

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên