22/09/2012 00:14 GMT+7

Không để "nợ nần" ảnh hưởng đến vương miện hoa hậu

QUANG VINH
QUANG VINH

TTO - Sáng 21-9, bí thư Huyện ủy Hồng Dân (Bạc Liêu) Võ Văn Út cho PV Tuổi Trẻ biết đã yêu cầu Chi cục thi hành án huyện Hồng Dân và thị trấn Ngan Dừa hỗ trợ về mặt thủ tục cho ông Đặng Văn Đặt (ấp Nội Ô, thị trấn Ngan Dừa) bồi thường thiệt hại ngay cho cô giáo Trần Hoàng Xuân (31 tuổi, ấp Hòa Quới A, xã Hòa An, Phụng Hiệp, Hậu Giang).

Đường đi của hoa hậu: hoa hồng hay lửa?Đại học Tây Đô giải thích về hoa hậu Đặng Thu Thảo

3GuUWPAg.jpgPhóng to
Hoa hậu Đặng Thu Thảo (giữa) trong giờ phút đăng quang - Ảnh: Nam Khánh

Ông Đặng thực hiện bồi thường theo bản án của tòa phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang.

Vị bí thư huyện ủy phải lên tiếng vì ông Đạt chính là cha ruột của hoa hậu Đặng Thu Thảo. “Nếu vì hoàn cảnh khó khăn mà ông Đặng không bồi thường cho nạn nhân sẽ ảnh hưởng đến danh tiếng của hoa hậu” - ông Út nói. Ngay khi ông Út lên tiếng (ngày 20-9-2012), cơ quan chức năng huyện đã gặp ông Đặng bàn cách trả tiền cho nạn nhân. Cùng ngày, ông Trần Cảnh Ngợi, cha cô giáo Xuân, xác nhận ông Đặng đã chi trả số tiền 125 triệu đồng cho cô giáo Xuân sau sáu năm gia đình ông chờ đợi.

Từ Hà Nội, hoa hậu Thu Thảo cho biết cô đã gởi tiền về cho cha để bồi thường cho cô giáo Xuân. Thảo cũng đã điện thoại cho ông Ngợi, nói trong nước mắt rằng mình quá vô tâm khi sáu năm rồi không đến thăm cô giáo Xuân bị tai nạn. Ông Ngợi nói gia đình ông còn nhiều gánh nặng do hậu quả tai nạn để lại. Ông không trách hoa hậu mà chỉ khuyên cô giữ gìn sức khỏe làm tròn bổn phận hoa hậu của mình.

Sáu năm trước ông Đạt lái xe gắn máy đụng vào cô giáo Trần Hoàng Xuân khiến cô bị mất nhận thức và sống đời thực vật cho đến nay.

Ngày 16-5-2012, toà phúc thẩm TAND tỉnh Hậu Giang buộc ông Đạt phải bồi thường số tiền cho cô giáo Xuân trên 117 triệu đồng. Ngoài ra kể từ ngày xét xử, ông Đặng phải bồi thường thiệt hại cho cô Xuân tiền công chăm sóc người nuôi dưỡng, chi phí hàng tháng cho việc nuôi dưỡng điều trị (mỗi tháng trên 1,6 triệu đồng) cho đến khi cô Xuân qua đời.

QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên