14/09/2012 22:09 GMT+7

Đại học Tây Đô giải thích về hoa hậu Đặng Thu Thảo

THANH XUÂN
THANH XUÂN

TTO - Chiều 14-9, TS Phan Văn Thơm - quyền hiệu trưởng Đại học Tây Đô - trao đổi với Tuổi Trẻ giải thích thêm thông tin đã trả lời trên Tuổi Trẻ ngày 13-9 về việc hoa hậu Đặng Thu Thảo hai lần được thi đặc cách.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hai lần được thi đặc cách

lezdmmq6.jpgPhóng to
Ông Phan Văn Thơm, quyền hiệu trưởng ĐH Tây Đô, tặng giấy khen và phần thưởng cho tân Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo tại buổi giao lưu giữa hoa hậu với gần 2.000 sinh viên, học sinh các tỉnh ĐBSCL đang học tập tại Cần Thơ vào ngày 29-8 - Ảnh: Thanh Xuân

Ông Thơm cho biết sau khi Đặng Thu Thảo hoàn thành chương trình học lớp trung cấp tài chính ngân hàng khóa 5, ngày 24-4 Thảo làm đơn xin thi tốt nghiệp trước thời hạn để có điều kiện dự thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Xét thấy yêu cầu của Thảo là chính đáng, phù hợp với quy chế của Bộ GD-ĐT nên nhà trường đồng ý tổ chức cho Thảo được thi đặc cách, nhưng thi chung đợt thi với lớp trung cấp dược sĩ khóa 5 và lớp trung cấp du lịch khóa 3 do trường tổ chức vào ngày 3, 4, 5-5-2012.

Theo ông Thơm, không chỉ Thảo mà đối với tất cả các em có tài năng, tham gia các cuộc thi từ cấp khu vực đến cấp quốc gia, quốc tế trường cũng tổ chức thi đặc cách theo quy định chung của bộ.

Cứ thi hoa hậu là được đặc cách này nọ?

Ông Thơm cũng cho hay tại kỳ thi lần này, kết quả thi của Thảo đạt loại khá và sau hơn 3 tuần ôn thi lên cao đẳng Thảo có nộp hồ sơ xin dự thi liên thông.

Theo quy định của trường, đối với những học sinh sau khi tốt nghiệp trung cấp đạt loại khá, giỏi được quyền nộp hồ sơ đăng ký liên thông lên cao đẳng. Đồng thời, cùng lúc này trường có tổ chức cuộc thi liên thông cho tất cả các thí sinh đủ điều kiện dự thi liên thông từ trung cấp lên cao đẳng. Cuộc thi được tổ chức trong hai ngày 9 và 10-6.

“Mặc dù lần này Thảo nộp hồ sơ trễ so với thời gian quy định của trường (ngày 1-6 hết hạn nộp hồ sơ) nhưng do kết quả tốt nghiệp trung cấp của Thảo đạt loại khá nên trường vẫn ưu tiên cho thí sinh này được nộp hồ sơ dự thi” - ông Thơm nói.

qlZVH3RO.jpgPhóng to

Quyết định cho học sinh Đặng Thu Thảo thi tốt nghiệp do quyền hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô ký ngày 26-4 - Ảnh: Thanh Xuân

Về thông tin Đặng Thu Thảo đã tốt nghiệp trung cấp trong tháng 5 nhưng cô này lại có tên trong bảng “Tổng hợp điểm báo cáo thực hành lớp trung cấp ngân hàng 5” được lập ngày 22-7-2012 và có chữ ký của các cán bộ chấm, ông Thơm cho biết vào thời điểm này mặc dù Thảo đã đậu tốt nghiệp trung cấp nhưng do trường chưa cấp bằng tốt nghiệp nên Thảo xin được thi lại môn này (chung đợt thi với các bạn trong lớp) để cải thiện điểm môn học với hi vọng được cải thiện bằng cấp.

Ông cũng cho biết lễ phát bằng tốt nghiệp lớp trung cấp tài chính ngân hàng khóa 5 sẽ diễn ra ngày 16-9-2012.

Quyền hiệu trưởng Trường ĐH Tây Đô cũng cho hay hiện tất cả các hồ sơ, văn bản liên quan đến hoa hậu Đặng Thu Thảo trường đã chuyển cho ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Trước đó, Trường ĐH Tây Đô cũng đã có văn bản gửi báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức sự kiện Hoa hậu Việt Nam 2012) xác nhận Đặng Thu Thảo đang là sinh viên của trường.

THANH XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên