17/01/2017 18:17 GMT+7

​Không để công chức chuyên môn nhận trực tiếp hồ sơ của dân

P.S.NGÂN
P.S.NGÂN

TTO - UBND TP.Nha Trang vừa yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị của TP phải có biện pháp xử lý nghiêm cán bộ, công chức chậm khắc phục những hạn chế, thiếu sót khi giải quyết các thủ tục hành chính khiến dân chưa hài lòng.

Đồng thời, không được để xảy ra tình trạng công chức chuyên môn trực tiếp nhận hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để giải quyết các thủ tục hành chính, nhằm hạn chế những khả năng sai sót, tiêu cực có thể xảy ra.

Cũng theo chỉ đạo của UBND TP.Nha Trang, việc giải quyết các thủ tục hành chính cho công dân phải thực hiện đúng quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa về cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính nhà nước của tỉnh.

Cán bộ, công chức phải tuân thủ chặt chẽ quy trình luân chuyển hồ sơ giữa các công chức chuyên môn và các bộ phận.

Khi tiếp nhận, xử lý hồ sơ hành chính của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tất cả cán bộ, công chức, nhân viên và những người tham gia xử lý các thủ tục hành chính có liên quan đều phải thực hiện trên phần mềm “một cửa điện tử” và phải đảm bảo thời hạn tương ứng với thời hạn giải quyết hồ sơ trên giấy.

Từng cán bộ, công chức, viên chức phải chịu trách nhiệm về việc hồ sơ trễ hạn do quá trình tác nghiệp của mình. Còn người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.Nha Trang nếu để xảy ra tình trạng hồ sơ trễ hạn cao, liên tục tại cơ quan, đơn vị.

   

P.S.NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên