21/08/2014 10:58 GMT+7

Không đặc xá các loại tội phạm liên quan ma túy

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 21-8, bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã ban hành chỉ thị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống, kiểm soát tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn.

Phóng to
Ảnh minh họa

Lý do ban hành chỉ thị là vì tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy trên địa bàn Đà Nẵng đang diễn biến phức tạp và có chiều hướng tăng, đồng thời giữ vững mục tiêu xây dựng TP “5 không” mà lâu nay Đà Nẵng hướng đến, trong đó không có người nghiện ma túy trong cộng đồng.

Ông Thọ yêu cầu các ngành công an, viện kiểm sát, tòa án phải tăng cường phối hợp trong phát hiện, điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án các vụ án ma túy theo hướng tăng án điểm, xét xử lưu động loại tội phạm này.

Không áp dụng các tình tiết giảm nhẹ để xử phạt dưới khung hình phạt, hạn chế xét giảm án hằng năm, không đưa vào diện xét đặc xá các loại tội phạm liên quan đến ma túy.

Ngoài ra, tăng cường quản lý các quán bar, vũ trường…không để đối tượng lợi dụng các cơ sở này hoạt động ma túy, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc tân dược có liên quan đến chất gây nghiện.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên