20/07/2016 09:16 GMT+7

Không có chuyện đài truyền thanh 
bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Ngày 19-7, ông Đoàn Quang Hoan - cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện (Bộ Thông tin và truyền thông) - cho biết sau khi nhận được thông tin Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc đã khẩn trương xác minh sự việc.

Theo ông Hoan, kết quả xác minh trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn hiện nay có 78 cụm loa trong các khu dân cư.

Trong thời gian từ 14g - 14g30 ngày 17-7 có 1/14 cụm thu ở phường Khuê Mỹ bị nhiễu sóng và phát tiếng Trung Quốc. Thời gian nhiễu là 1 phút. Vì vậy thông tin Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc đăng trên một số báo là không chính xác.

Các lực lượng chức năng đã cho kiểm tra, vận hành cụm thu và phát sóng tại điểm phát sóng bị “nhiễu” nói trên thì loa đã hoạt động bình thường, không bị nhiễu nữa.

Để tránh lặp lại tình trạng nhiễu sóng này, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã lắp đặt bộ mã hóa cho hệ thống đài truyền thanh không dây của phường Khuê Mỹ và các phường còn lại.

Về lâu dài, đoàn kiểm tra đề nghị UBND quận xem xét việc đầu tư chuyển đổi hệ thống đài truyền thanh phường từ tần số 97,5Hz về băng tần 54-68 MHz theo quy hoạch hiện nay, do các thiết bị dùng tần số cũ đã lỗi thời, không có độ chọn lọc tần số tốt, dễ bắt lẫn cả tín hiệu của các tần số lân cận.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên