18/07/2016 15:35 GMT+7

​Đài truyền thanh phường bị “chèn sóng” tiếng Trung Quốc

ĐĂNG NAM
ĐĂNG NAM

TTO - Chiều 18-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Phước Hiền - phó Đài truyền thanh quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng - xác nhận một trong số cụm thu sóng thuộc Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ đã bị nhiễu (chèn) bởi một loại sóng lạ phát bằng tiếng Trung Quốc.

Cũng theo ông Hiền, Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ (Q. Ngũ Hành Sơn) được Cục tần số cấp cho phép được phát sóng trên tần số 97,5 MHZ băng tần FM và tần số này đã bị nhiễu trong một thời gian ngắn vào chiều 17-7.

“Theo tôi thì nhiều khả năng nguồn gây nhiễu sóng này phát từ phía ngoài biển vào đất liền và tần sóng này trùng với tần số 97,5 MHZ của Đài truyền thanh không dây Khuê Mỹ”, ông Hiền nói.

Một cán bộ thuộc Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3 (Cục tần số) cho biết đơn vị này đã nắm được thông tin và hiện đang cho rà soát kiểm tra tình hình.

Vị này cho biết: nếu nguồn gây nhiễu này nằm trên đất liền và thuộc trung tâm quản lý thì việc xử lý không khó lắm, nhưng nếu nguồn gây nhiễu này nằm ngoài vùng quản lý của trung tâm hoặc nằm ngoài biển thì buộc phải can thiệp bằng cách nhờ trung tâm khác xử lý, bằng kháng nghị quốc tế hoặc cao hơn là bằng đường ngoại giao.

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thi - chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn - ngay sau khi phát hiện vụ việc “chèn sóng”, quận đã chỉ đạo tạm ngưng phát sóng tại các đài truyền thanh không dây trên địa bàn quận trong vòng 1 tháng để tìm hiểu.

"Trước đây tình trạng này cũng từng xảy ra với phường Mỹ An và sau đó chúng tôi đã xử lý bằng cách nâng cấp bộ phát của Trạm truyền thanh Mỹ An nên đã không còn tình trạng sóng truyền thanh bị nhiễu sóng nói trên", bà Thi cho biết.

Ngay trong chiều cùng ngày, chính quyền quận Ngũ Hành Sơn đã có buổi làm việc với Sở Thông tin truyền thông Đà Nẵng và Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực 3 để có hướng xử lý kịp thời.

ĐĂNG NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên