19/08/2015 13:54 GMT+7

Không có chuyện bán ĐH An Giang với giá 0 đồng

 Đ. VỊNH - H.T.DŨNG
Đ. VỊNH - H.T.DŨNG

TTO - Mấy ngày qua từ thông tin ban đầu trên một faecebok cá nhân sau đó lan trên mạng xã hội về chuyện: ĐH An Giang bán với giá 0 đồng cho một doanh nghiệp lớn.

Đại học An Giang

Sáng 19-8, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, TS Võ Văn Thắng, hiệu trưởng Trường ĐH An Giang khẳng định hoàn toàn không có chuyện “bán” ĐH An Giang. Đến nay chưa hề có một đơn vị nào làm việc, đề cập với trường về bất cứ nội dung gì liên quan đến việc chuyển đổi, hay mua bán trường này.

“ĐH An Giang là trường công lập, CB-NV, giảng viên thuộc biên chế Nhà nước không thể nào chuyển giao cho doanh nghiệp được. Nếu có chăng phải được Chính phủ quyết định, với lại việc chuyển đổi này rất phức tạp, rất khó. Bên cạnh đội ngũ CB-NV đông đảo, tài sản của trường kể cả mặt bằng, cơ sở vật chất hiện trị giá hàng  ngàn tỉ đồng thì càng không thể giao dễ dàng cho đơn vị khác được. Không hề có chuyện đó”, ông Thắng quả quyết.

Ông Thắng cho biết thêm vừa qua có một doanh nghiệp đề nghị với UBND tỉnh An Giang xin tiếp nhận, hoặc tham gia đầu tư 51% cổ phần của ĐH An Giang. Đơn vị này sẽ bỏ vốn đầu tư, nâng tầm và quy mô của ĐH An Giang để trường hoạt động hiệu quả hơn, nhưng đây chỉ mới là ý tưởng.

Còn ông Nguyễn Thanh Bình, phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang thì cho biết, có một doanh nghiệp lớn gặp UBND tỉnh đề nghị một số việc, trong đó có chuyện liên kết và đầu tư vào ĐH An Giang. Tuy nhiên doanh nghiệp này chỉ mới đặt vấn đề, với lại việc một doanh nghiệp tham gia đầu tư vào một đại học công lập là rất khó nên UBND tỉnh đang xem xét.                                                                         

Đ. VỊNH - H.T.DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên