31/08/2017 19:43 GMT+7

Không chịu làm trường, học sinh và phụ huynh khốn khổ

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Trong mấy ngày qua, nhiều phụ huynh có con học ở Trường tiểu học Tịnh Phong 2 (xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) bức xúc vì nhà trường không tổ chức dạy ở điểm trường thôn Thế Long.

Trường tiểu học số 2 Tịnh Phong - Phân hiệu Thế Long được thông báo ngừng dạy và học - Ảnh: TRẦN MAI
Trường tiểu học số 2 Tịnh Phong - Phân hiệu Thế Long được thông báo ngừng dạy và học - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 31-8, nhiều phụ huynh đưa con đến điểm trường thôn Thế Long phản đối việc nhà trường không tổ chức dạy ở điểm trường này.

Một phụ huynh cho biết cách đây ba năm, người dân quanh điểm trường nói trên được UBND xã Tịnh Phong thông báo việc di dời điểm trường thôn Thế Long để giải phóng mặt bằng phục vụ khu công nghiệp VSIP.

Song song với việc đó, UBND xã thông báo sẽ có điểm trường thay thế cách điểm trường cũ chừng 300m. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có trường để dạy dù năm học mới đã đến.

Cách đây mấy ngày, người dân nhận được thông báo của trường là hiện nay, công trình đang thi công nên học sinh không thể tiếp tục học ở điểm trường thôn Thế Long.

Trong thời gian chờ xây dựng trường mới, toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 phải chuyển về trường tiểu học số 2 Tịnh Phong (thuộc thôn Phong Niêm) để nhập học.

“Người dân ở đây chủ yếu làm công nhân, làm nông, con em phải tự đến trường. Giờ chuyển xa hơn 4km thời gian đâu đưa đón. Đáng lẽ khi thu hồi phục vụ dự án phải xây trường khác thay thế chứ sao lại làm khó người dân”, một phụ huynh nói.

Ông Phạm Vinh, Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh, cho biết trước khi chuyển điểm trường thôn Thế Long vào điểm trường trung tâm để giao mặt bằng cho VSIP, địa phương đã họp rất nhiều lần với người dân và đa phần thống nhất, chỉ có một số ít phụ huynh không đồng tình.

"Muốn có trường mới phải chấp nhận cho học sinh đi học tạm, đợi trường xây xong sẽ chuyển lại, chứ biết phải làm sao. Việc xây dựng trường do một đơn vị khác của tỉnh đảm nhiệm.

Chúng tôi cũng thúc họ phải xây dựng nhanh và họ nói nếu trễ lắm đến cuối năm nay sẽ hoàn thành... Còn trường hợp người dân nhất định không đưa con đi, chúng tôi sẽ bố trí một số phòng và giáo viên ở nơi đó, cho đến khi trường xây dựng xong", ông Vinh cho biết.

Ông Đặng Ngọc Dũng, phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi sau khi nhận phản ảnh của báo chí đã ngay lập tức yêu cầu các bên liên quan phải báo cáo khẩn cấp vụ việc.

Nhiều phụ huynh và học sinh “bơ vơ” vì điểm trường được thông báo chuyển đến học quá xa - Ảnh: TRẦN MAI
Nhiều phụ huynh và học sinh “bơ vơ” vì điểm trường được thông báo chuyển đến học quá xa - Ảnh: TRẦN MAI
Đơn vị thi công đang đào bới gần trường - Ảnh: TRẦN MAI
Đơn vị thi công đang đào bới gần trường - Ảnh: TRẦN MAI
TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên