25/08/2017 14:29 GMT+7

Phản đối sáp nhập trường, phụ huynh đồng loạt cho con nghỉ học

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Lo con em phải đi học xa, đường sá kém an toàn, hàng trăm phụ huynh xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa đã cho các em nghỉ học để phản đối việc sáp nhập hai trường THCS trong huyện.

Người dân tụ tập đông người trước cổng UBND xã Quảng Phúc (huyện Quảng Xương) để phản đối việc sáp nhập trường trưa 25-8 - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Người dân tụ tập đông người trước cổng UBND xã Quảng Phúc để phản đối sáp nhập trường - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ngày 25-8, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa tiếp tục kéo đến trụ sở UBND xã này và Trường THCS Quảng Phúc để phản đối việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng, đồng thời cho con em nghỉ học ở nhà dù các em đã tựu trường từ ngày 22-8.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, từ ngày 22-8 đến nay, hàng trăm người dân địa phương đã kéo nhau lên trụ sở UBND xã Quảng Phúc để phản đối việc sáp nhập trường THCS.

Bà Hoàng Thị Tuyết, có con gái vào lớp 9 Trường THCS Quảng Phúc, cho biết trước khi được thông báo về việc sáp nhập trường, đông đảo người dân ở 6 thôn của xã Quảng Phúc không đồng ý vì khi sáp nhập, học sinh ở xã Quảng Phúc phải đi học xa từ 4-6km.

Trong khi đó, bố mẹ học sinh đều là nông dân nghèo, không có điều kiện đưa đón con đi học hàng ngày, nhất là các cháu mới vào lớp 6 chưa thể tự đi xe đạp được. Ngoài ra đường đến Trường THCS Quảng Vọng chật hẹp, đông xe, người dân lo cho an toàn giao thông của con em mình.

Nhiều người dân ở xã Quảng Phúc cho biết thêm, Trường THCS Quảng Phúc được xây dựng có sự đóng góp của người dân địa phương nhiều năm, nên các cháu học sinh phải được học trường của xã.

Ông Mai Đình Thủy - chủ tịch UBND xã Quảng Phúc, cho biết Trường THCS Quảng Phúc hiện chỉ có 6 lớp với 145 học sinh nên huyện có kế hoạch sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc về Trường THCS Quảng Vọng để thành lập trường mới là Trường THCS Phúc Vọng.

Việc sáp nhập này được thực hiện theo chủ trương của tỉnh về việc sắp xếp mạng lưới trường, lớp trên địa bàn huyện đến năm 2018.

"Tuy nhiên người dân lo sợ con em mình phải đi học xa nhà, vất vả. Cạnh đó người dân còn lo rằng khi học sinh sang xã Quảng Vọng để học phải đóng góp tiền xây dựng cơ sở vật chất nên không đồng ý", ông Nguyễn Huy Nam - trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quảng Xương giải thích.

Ông Nam cho biết Phòng GD-ĐT đã giải thích nhiều lần cho phụ huynh là học sinh xã Quảng Phúc về Trường THCS Quảng Vọng sẽ không phải đóng góp bất kỳ một khoản xã hội hóa nào trong năm học.

Bên cạnh đó, UBND huyện đã đầu tư vốn làm đường giao thông nối từ thôn Văn Bình (xã Quảng Phúc) sang xã Quảng Vọng, để giúp các em đi lại thuận tiện hơn. 

UBND huyện còn trích kinh phí mua tặng 19 chiếc xe đạp mới tặng các em học sinh nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để các em có phương tiện đến trường hàng ngày.

"Huyện, ủy, UBND huyện đã báo cáo vụ việc lên UBND tỉnh để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết. Sắp tới, huyện sẽ cử cán bộ đến từng nhà dân giải thích, động viên, tuyên truyền cho người dân hiểu và thực hiện chủ trương, kế hoạch sáp nhập trường", ông Nguyễn Văn Chính - bí thư Huyện ủy Quảng Xương cho hay.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên