29/08/2017 15:06 GMT+7

Phụ huynh phản đối, huyện hoãn sáp nhập trường

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Bà Phạm Thị Hằng - giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết sự việc người dân phản đối sáp nhập trường ở xã Quảng Phúc là vụ việc đầu tiên xảy ra tại Thanh Hóa và là điều rất đáng tiếc.

Người dân tụ tập đông người trước cổng UBND xã Quảng Phúc (huyện Quảng Xương) để phản đối việc sáp nhập trường - Ảnh: Hà Đồng chụp trưa 25-8.
Người dân tụ tập đông người trước cổng UBND xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương trưa 25-8 để phản đối việc sáp nhập trường - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Ngày 29-8, nguồn tin từ Huyện ủy Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết bí thư Huyện ủy Quảng Xương đã có ý kiến chỉ đạo hoãn việc sáp nhập Trường THCS Quảng Phúc với Trường THCS Quảng Vọng, sau khi ông Chính đối thoại với nhân dân địa phương về việc sáp nhập trường này.

Theo người dân xã Quảng Phúc, họ không đồng ý chuyển học sinh THCS Quảng Phúc về THCS Quảng Vọng vì chính quyền xã chưa đưa ra bàn bạc với dân, chưa được dân đồng thuận.

Cạnh đó, Trường THCS Quảng Phúc được nhân dân địa phương đóng góp tiền xây dựng, là trường chuẩn quốc gia từ năm 2014, nên con em của xã phải được học tại địa phương.

Người dân xã Quảng Phúc đề nghị UBND huyện giữ lại Trường THCS Quảng Phúc. Nếu số học sinh của trường này không đủ theo quy định của ngành GD-ĐT, người dân địa phương đề nghị ghép trường tiểu học với trường THCS của xã làm một; dành cơ sở vật chất trường tiểu học để làm trụ sở UBND xã.

Theo ông Nguyễn Văn Chính - bí thư Huyện ủy Quảng Xương, việc sáp nhập hai trường là chủ trương của huyện nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tuy nhiên, đến nay người dân xã Quảng Phúc chưa đồng thuận, Huyện ủy sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng, ngành GD-ĐT huyện tạm hoãn quyết định sáp nhập trường nêu trên. Huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, khi nào người dân đồng thuận, huyện mới sáp nhập trường.

Bà Phạm Thị Hằng - giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa, cho biết việc sáp nhập các trường học theo nghị quyết HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh là chủ trương của tỉnh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, phát huy cơ sở vật chất trường học.

Sự việc người dân phản đối việc sáp nhập trường ở xã Quảng Phúc là vụ việc đầu tiên xảy ra tại Thanh Hóa và là điều rất đáng tiếc. 

Quan điểm của ngành GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa là tùy từng địa phương, căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định của cấp trên, có thể sáp nhập trường cùng cấp học của hai xã cạnh nhau, hoặc sáp nhập trường tại cùng một xã.

Việc sáp nhập trường phải đảm bảo điều kiện thuận lợi, an toàn nhất cho học sinh đến trường, cho giáo viên yên tâm đứng lớp, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Trước đó, do không đồng ý với việc sáp nhập trường, hàng trăm người dân xã Quảng Phúc đã cho con nghỉ học, tụ tập đông người để phản đối.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên