05/02/2014 05:23 GMT+7

Không "cháy hàng" mùa tết

DŨNG TUẤN
DŨNG TUẤN

TT - Sức mua không “bùng nổ” vào cao điểm tết như mọi năm nhưng phần lớn doanh nghiệp, nhà bán lẻ hết sức phấn khởi với mùa tết thành công khi lượng hàng bán ra tăng vượt dự kiến.

q0l3LMgB.jpgPhóng to
Người dân chọn mua rau quả và các mặt hàng thiết yếu tại siêu thị Big C Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận - Ảnh: Thuận Thắng

Tại TP.HCM từ ngày 2-2 (mồng 3 tết), nhiều siêu thị đã đồng loạt mở cửa để phục vụ người dân mua sắm. Ghi nhận tại siêu thị Co.op Mart cho thấy quầy rau xanh, đồ uống, thức ăn nhanh tiêu thụ nhỉnh hơn mọi năm. Tại Co.op Mart Thắng Lợi (Q.Tân Phú) gần 12g mồng 3 tết, các loại rau xanh đã được người tiêu dùng “dọn” hết từ khá sớm.

Tại các trung tâm giải trí kết hợp mua sắm như Aeon Mall, Pandora (Q.Tân Phú), Crescent Mall (Q.7), mồng 4 tết lượng người đổ về mua sắm, vui chơi đông nghẹt. Tuy nhiên, quan sát cho thấy người dân tính toán khá kỹ trong chi tiêu. “Mua mỗi thứ chút chút cho có vị tết” - chị Ngọc Thủy (đường Phan Văn Hớn, Q.12) nói. Nhiều người tiêu dùng khá phân vân, tính toán trước các quầy hàng khuyến mãi, tặng kèm sản phẩm hoặc mua nhiều giá thấp như mua bột giặt tặng tô hoặc chậu nhựa. Mua bốn gói mì tặng thêm một gói...

Dạo một vòng quanh các siêu thị nội thành khác cho thấy tình trạng mua sắm cũng diễn ra tương tự, bên cạnh các loại hóa phẩm tẩy rửa cần thiết, người tiêu dùng chỉ chăm chăm lựa chọn thực phẩm, đồ uống dịp tết. Tại Co.op Mart Nhiêu Lộc (Q.3), bánh kẹo loại bịch nhỏ giá mềm từ 25.000-70.000 đồng/bịch bất ngờ được tiêu thụ mạnh. Tại khu vực kinh doanh thực phẩm, khách hàng tập trung khá đông, thịt heo, thịt gà vẫn là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, giỏ quà tết giá rẻ, bia và nước ngọt cũng xuất hiện khá đều đặn trong xe đẩy hàng của người tiêu dùng.

Đại diện các hệ thống bán lẻ cho biết suốt mùa tết đã không xảy ra tình trạng, sự cố khan hàng hay cháy hàng, thiếu hụt hàng. Co.op Mart đã chuẩn bị trước đó tới 80.000 tấn hàng, trong khi lượng hàng tại Big C cũng đầy đủ, dồi dào. Sau tết các đơn vị này tiếp tục kéo sức mua bằng cách khuyến mãi sâu các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau củ...

Nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng phấn khởi với kết quả kinh doanh mùa tết. Bà Lê Thị Thanh Lâm, phó tổng giám đốc Saigon Food, cho biết đến trước tết đơn vị này đã đạt chỉ tiêu về doanh thu, tăng 10% so với mùa tết năm trước. Đại diện Công ty Kinh Đô cho biết chưa có thống kê chính thức, tuy nhiên mọi chỉ tiêu kinh doanh đều vượt kế hoạch, đặc biệt là dòng bánh hộp thiếc biếu tặng. Công ty Bibica cũng cho hay doanh số toàn vụ đạt 108% so với kế hoạch, so với cùng kỳ năm ngoái đạt 132%. Riêng dòng bánh Goody, sản lượng tăng 320% so với cùng kỳ 2013, sức mua tăng rất mạnh vào các ngày giáp tết, đặc biệt trong hệ thống siêu thị.

DŨNG TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên