05/11/2013 00:12 GMT+7

Không chấp nhận bổ sung thẻ BHYT?

Một bạn đọc
Một bạn đọc

TT - Vừa qua, dì tôi nhập viện (lúc hơn 7g) trong tình trạng sức khỏe yếu tại Phòng khám đa khoa Hòa Hảo, TP.HCM. Do lúc đi gấp nên gia đình mang nhầm thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) đã hết hạn sử dụng.

Từ 1-10: quẹt thẻ bảo hiểm y tế khám bệnh Phân bổ thẻ bảo hiểm y tế theo khả năng tiếp nhận của bệnh viện

Sau đó, người nhà mang bổ sung thẻ BHYT còn giá trị (đến tháng 12-2013) vào lúc 13g30 cùng ngày, nhưng nhân viên phòng khám nói không chấp nhận bổ sung thẻ BHYT sau khi đã nộp viện phí (tức không trả lại tiền mà người nhà bệnh nhân đã đóng trước khi nộp thẻ BHYT).

Xin hỏi, nhân viên phòng khám trả lời như vậy có đúng không, dì tôi có được hưởng BHYT không?

* Bà LƯU THỊ THANH HUYỀN(phó giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

Bảo hiểm xã hội TP.HCM có ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với phòng khám đa khoa trực thuộc Công ty TNHH Hòa Hảo, phạm vi phục vụ là thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh do các cơ sở khám chữa bệnh BHYT khác chuyển bệnh nhân đến thực hiện. Do đó, việc phòng khám trực thuộc Công ty TNHH Hòa Hảo không giải quyết BHYT đối với các trường hợp bệnh nhân tự đến khám bệnh, chữa bệnh là đúng quy định.

Trường hợp nói trên, người nhà bệnh nhân có thể đem hồ sơ gồm: giấy ra viện (trong trường hợp nằm viện), biên lai viện phí, toa thuốc, hóa đơn tài chính... và thẻ BHYT có giá trị sử dụng trong thời gian điều trị bệnh đến Bảo hiểm xã hội TP (117C Nguyễn Đình Chính, P.15, Q.Phú Nhuận) hoặc bảo hiểm xã hội quận, huyện gần nơi cư trú để được hướng dẫn làm hồ sơ thanh toán chi phí điều trị theo đúng quy định.

Một bạn đọc
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên