18/08/2015 10:46 GMT+7

​Khốn khổ với “kiểm tra chuyên ngành” hàng xuất nhập khẩu

L.THANH
L.THANH

TT - Các bộ ngành cần phối hợp để tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho DN thay vì làm khó, tăng thêm gánh nặng chi phí đối với DN...

Bà Trịnh Tú Anh, giám đốc Công ty TNHH An Đô, cho biết bình quân mỗi ngày DN có tới 4 - 5 mẫu hàng phải kiểm tra chất lượng, cứ lặp đi lặp lại việc kiểm tra chất lượng đó trong khi chi phí kiểm tra này rất lớn.

“Có nhất thiết phải kiểm tra chất lượng đối với những DN thực hiện nghiêm túc hay không? Chi phí kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu là rất lớn, bình quân 700 triệu - 1 tỉ đồng/năm. Các bộ ngành cần phối hợp để tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho DN thay vì làm khó, tăng thêm gánh nặng chi phí đối với DN” - bà Tú Anh đề nghị. 

Ông Vũ Ngọc Anh, phó tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan, thừa nhận nếu các bộ ngành không cắt giảm tối đa thủ tục, cấp phép hay giấy chứng nhận tiêu chuẩn, quy chuẩn cho hàng xuất nhập khẩu qua mạng thay vì trực tiếp, sẽ không thể kéo giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu từ 21 ngày xuống còn 13 - 14 ngày như yêu cầu tại nghị quyết 19 của Chính phủ. 

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên