25/03/2017 14:55 GMT+7

Khốn khổ vì làm hàng xóm con gái ông Trump 

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Nhiều hàng xóm của Ivanka Trump thấy khổ sở từ khi gia đình cô chuyển đến sống ở khu Kalorama vì gặp phải nhiều phiền toái do an ninh mật vụ gây ra.

Ivanka Trump rời khỏi nhà ở khu Kalorama - Ảnh: The Washington Post

Theo báo The Washington Post, một trong những điều phiền hà nhất mà hàng xóm của Ivanka phản ảnh là những biển báo “cấm đậu xe” đặt trong khu vực, và xe của mật vụ Mỹ chiếm hết chỗ đậu xe của người dân.

Hôm đầu tuần, luật sư Rhona Friedman, hàng xóm sát vách nhà Ivanka, đã phải “la làng” lên khi thấy hai biển cấm đậu xe bất ngờ mọc trước nhà mình.

Theo bà Friedman, khách tới nhà bà sẽ gặp khó khăn trong việc đậu xe.

Một mật vụ đứng trước nhà Ivanka ở Washington, nơi có biển báo "cấm đậu xe" - Ảnh: The Washington Post

Ngoài ra, các rào chắn kim loại dọc theo một số tuyến đường cũng làm cho người đi bộ không thể sử dụng vỉa hè xung quanh nhà Ivanka.

Những người hàng xóm còn nói với nhau chuyện với các nhóm nhân viên mật vụ đứng đầy vỉa hè, nói chuyện lớn tiếng và thậm chí còn thay áo ngay ngoài đường.

“Họ chiếm dụng cả con đường, như thể là họ có quyền vậy”, luật sư Marti Robinson, một người cũng ở trong khu vực, nêu bức xúc, cho rằng sự xuất hiện của các mật vụ đã “thực sự phá hỏng niềm vui yên bình ở nhà” của bà.

Ngôi nhà nơi gia đình Ivanka sống ở Washington - Ảnh: AFP/ Getty Images

Khu Kalorama là nơi được nhiều người trong giới chức sắc chọn làm chỗ ở, trong đó có cựu Tổng thống Barack Obama và tân Ngoại trưởng Rex Tillerson.

Người dân ở khu vực này tuy chấp nhận sự phong tỏa của mật vụ ở hai đầu đường Belmont Road NW nơi ông Obama sống, nhưng không hài lòng với việc mật vụ làm náo loạn khu vực xung quanh nhà Ivanka.

“Các người đang đùa sao? Đây chỉ là cô con gái của Tổng thống thôi mà”, luật sư Marti Robinson bức xúc. “Có khi có tới 10 chiếc xe ở đây”.

Đáp lại bức xúc của người dân, cơ quan mật vụ Mỹ trả lời rằng “các mật vụ đang cố gắng hợp tác hết sức với các doanh nghiệp và người dân trong khu vực để giảm thiểu hết mức sự cản trở, đồng thời vẫn duy trì được độ an ninh cao nhất cho các cá nhân mà chúng tôi được lệnh bảo vệ”.

Hôm thứ Sáu tuần này, các biển báo cấm đậu xe đã được di dời khỏi khu vực trước nhà bà Friedman.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên