12/04/2014 11:08 GMT+7

Khởi tố vụ án để điều tra việc 4 công an bị bắt trói

V.TOÀN
V.TOÀN

TTO - Liên quan vụ 4 công an bị người dân bắt trói, Công an Huyện Thạch Hà (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết đã quyết định khởi tố vụ án "Bắt giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng" để điều tra.

E8C3MgDI.jpgPhóng to
Đám đông tại địa bàn vụ 4 công an bị bắt trói (thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) - Ảnh: Cẩm Kỳ

100 công an giải cứu bốn công an bị bắt trói

Hôm nay (12-4) Công an huyện Thạch Hà tiếp tục làm việc tại UBND xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) nhằm ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa bàn vốn rất phức tạp này.

Thiếu tá Nguyễn Hoài Việt - trưởng Công an huyện Thạch Hà cho biết đã khởi tố vụ án "Bắt giữ người trái pháp luật và gây rối trật tự công cộng" xảy ra tại thôn Trung Sơn, xã Bắc Sơn ngày 10-4.

Như Tuổi Trẻ đã thông tinn, ngày 10-4, đã xảy ra vụ bắt giữ 4 cán bộ, chiến sĩ công an và gây rối trật tự tại địa bàn này đã khiến 13 cán bộ, chiến sĩ công an và một số người dân bị thương. 12 xe máy của cán bộ xã Bắc Sơn bị đốt cháy tại trụ sở UBND xã. Trụ sở UBND xã Bắc Sơn và tám ngôi nhà của cán bộ xã bị đập phá.

Hiện lực lượng Công an Thạch Hà đã ổn định tình hình an ninh.

Nguyên nhân xảy vụ án trên được xác định là do người dân thôn Trung Sơn phản đối việc Trung tâm quỹ đất tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND xã Bắc Sơn chấp thuận quy hoạch chi tiết việc xây dựng dự án Nghĩa trang Vĩnh Hằng của thành phố Hà Tĩnh. Nghĩa trang được quy hoạch trên diện tích 28,8 hecta trong đó 8 hecta đất nông nghiệp của tám hộ dân và 20,8 ha đất các loại khác.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên