14/11/2015 15:51 GMT+7

​Khởi tố nhóm giang hồ cưỡng đoạt tài sản công nhân

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO -  Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Đời và những người liên quan về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Võ Văn Đời (trái) - kẻ cầm đầu băng nhóm cưỡng đoạt tài sản công nhân - Ảnh: A.X

Chiều 14-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Bình Tân, TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Đời (tự Đô, 23 tuổi), Võ Văn Toàn (38 tuổi, anh ruột Đời), Võ Thiếu Nguyên (24 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bạc Liêu), Hà Văn Cư (25 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Võ Phú Lãm (24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo cơ quan công an, trong tháng 10-2015, do mâu thuẫn từ trước, nên anh Hoàng (36 tuổi, làm việc tại Công ty Pouyuen, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân) nhờ Hớn (34 tuổi, công nhân) đánh dằn mặt hai người trong công ty là anh T. (31 tuổi) và anh H. (32 tuổi). Nhưng Hớn chưa ra tay thì lãnh đạo công ty phát hiện, mời bốn người liên quan ghi cam kết, cảnh cáo.

Hớn tức giận bởi cho rằng Hoàng gọi anh đi “đánh lộn” nhưng lại báo cáo cho lãnh đạo công ty. Do lo sợ bị Hớn đón đánh nên Hoàng đã nhờ Hà Văn Cư can thiệp, Cư lấy của Hoàng 2,4 triệu đồng nhưng không tác động đến vụ việc. Vẫn lo sợ nên Hoàng nhờ Phan Văn Vinh (30 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) dàn xếp với số tiền 1 triệu đồng.

Cảm thấy đi lại thiếu an toàn nên Hoàng tiếp tục nhờ đến nhóm giang hồ xứ “công tử Bạc Liêu” của Võ Văn Đời giải quyết. Nhận nhiệm vụ nhưng biết Hoàng từng nhờ nhiều băng nhóm khác nên Đời bắt Hoàng đóng phạt 10 triệu đồng do “nhờ can thiệp lung tung”. Hoàng xin giảm xuống còn 7 triệu đồng và nhóm của Đời chấp nhận.

Các đối tượng bị công an Q.Bình Tân khởi tố hành vi cưỡng đoạt tài sản của công nhân - Ảnh: A.X

Sau khi thu tiền của Hoàng, nhóm của Đời gọi điện thoại buộc T. và H. phải đóng phạt 20 triệu đồng. Cả hai lo sợ, đưa cho nhóm của Đời 2 triệu đồng nhưng Đời chê ít, không nhận. Sau đó, Đời chỉ đạo những người trong nhóm chở T. và H. ra một khu đất trống đánh dằn mặt.

Bị dọa đánh đến chết nên T. và H. xin giảm tiền phạt xuống còn 15 triệu đồng và được nhóm của Đời chấp nhận. Sau đó, H. bị giữ lại làm con tin, còn Đời và Lãm khống chế T. đi mượn tiền nộp cho đủ.

Nhận tin, qua truy xét trong tháng 11-2015, công an Q.Bình Tân lần lượt bắt giữ những đối tượng cưỡng đoạt tài sản công nhân nói trên và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên