12/03/2011 06:31 GMT+7

Giang hồ Đồng Nai: Truy tố Long Thanh tội cưỡng đoạt tài sản

H.M.
H.M.

TT - Ngày 11-3, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho hay cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Long (32 tuổi, tự Long Thanh, P.Hố Nai, TP Biên Hòa) và Phạm Thanh Huy (33 tuổi, P.Quang Vinh, TP Biên Hòa) về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, tối 15-2-2010, các anh Võ Bá Tuấn, Đặng Hoàng Phong đến quán bar 69 Hưng Đạo Vương (P.Quyết Thắng, TP Biên Hòa) uống bia và có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên ngồi bên cạnh dẫn đến xô xát. Phong bị đánh ngất xỉu, còn Tuấn bỏ chạy để lại xe máy.

Qua hôm sau, Phạm Thanh Huy kể lại sự việc cho Long Thanh nghe. Thanh gọi điện yêu cầu Tuấn ra quán cà phê để giải quyết vụ việc. Tại quán nước, Long Thanh buộc Tuấn phải bồi thường cho quán bar 69 số tiền 150 triệu đồng vì làm hư hỏng bàn ghế và mất khách hàng, nếu không sẽ cho đàn em “xử”.

Khi trở về, Tuấn gọi điện cho Phan Thanh Huy nói số tiền đòi bồi thường của Long Thanh quá lớn, xin được giảm bớt. Sau đó Huy gọi điện lại cho Tuấn nói Long Thanh giảm bớt, yêu cầu bồi thường 56,5 triệu đồng.

Vốn biết Long Thanh có “máu mặt” trong giới giang hồ, Tuấn đã xoay xở để mượn tiền và giao nộp ngay cho Long Thanh. Khi mang tiền đến nộp, Tuấn không dám gặp Long Thanh mà hẹn Huy đến một địa điểm để giao tiền.

Theo viện kiểm sát, trong quá trình điều tra, Long Thanh không thừa nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của anh Tuấn. Tuy nhiên, viện kiểm sát cho rằng có đủ hồ sơ để chứng minh hành vi phạm tội của Long Thanh.

H.M.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên