09/03/2017 20:48 GMT+7

Khởi tố chủ hụi chiếm đoạt 7 tỉ đồng

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Ngày 9-3, Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Diệp Minh Tuyền, huyện Trà Cú vì chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng.

Theo kết quả điều tra, năm 2009, Diệp Minh Tuyền (38 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Trà Cú), tổ chức các dây hụi để hưởng tiền hoa hồng. Sau đó, Tuyền vay mượn của nhiều người với số tiền lớn.

Đến tháng 7-2016, Tuyền tuyên bố vỡ hụi vì không có tiền trả nợ và trả tiền cho các hụi viên. Sau đó các hụi viên đã làm đơn tố cáo Tuyền đến cơ quan công an.

Kết quả điều tra cho thấy, Tuyền đã đặt tên khống vào danh sách hụi viên để choàng hụi. Các hụi viên tin tưởng nên ở các kỳ khui hụi đều không đến khui mà nhờ Tuyền bỏ thăm. Lợi dụng điều này, Tuyền hốt hết các phần hụi khống đã kê ban đầu.

Một số hụi viên không có nhu cầu hốt, Tuyền đã mượn và hốt các phần hụi này chiếm đoạt. Đặc biệt, có những dây hụi chỉ do một mình Tuyền hốt ở tất cả các kỳ khui hụi.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2009 đến nay, Tuyền đã kê khống 49 phần hụi, mượn 23 phần hụi của các hụi viên chiếm đoạt gần 7 tỉ đồng.

Ngoài ra, Tuyền còn vay mượn của nhiều người trên địa bàn huyện Trà Cú (Trà Vinh) với tổng số tiền khoảng 15 tỉ đồng.

Hiện tại, do Tuyền đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên