09/02/2015 10:06 GMT+7

Khôi phục Thư viện xanh phục vụ bệnh nhi

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Theo đó, vào thứ bảy tuần cuối mỗi tháng, Thư viện xanh tổ chức các hoạt động: đọc sách, kể chuyện, viết cảm nhận, múa rối, vẽ tranh, tô màu, sinh hoạt tập thể...

Các bệnh nhi đến với Thư viện xanh trong ngày khai mạc - Ảnh: Thư viện KHTH

Các bệnh nhi sẽ được tham gia miễn phí tất cả hoạt động trên và sẽ nhận được những phần quà lưu niệm từ ban tổ chức.

Mô hình Thư viện xanh phục vụ bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 từng hoạt động hiệu quả từ năm 2010, được các bệnh nhi và phụ huynh đón nhận nồng nhiệt. Sau đó do nhiều khó khăn, Thư viện xanh chuyển sang chỉ phục vụ điểm đọc sách cho các em tại những phòng khoa của bệnh viện, không tổ chức các hoạt động bổ trợ khác.

Năm 2015, nhận được sự hỗ trợ của Hội Xuất bản VN - văn phòng đại diện phía Nam cùng với NXB Kim Đồng, NXB Trẻ, Tổ chức Room to Read, Thư viện xanh quyết định xây dựng lại các hoạt động đọc sách và sân chơi cho các em.

Việc khôi phục hoạt động của Thư viện xanh là tin tốt cho tập thể bệnh nhi ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. Chị Mai Loan - cán bộ phòng đọc thanh thiếu niên Thư viện Khoa học tổng hợp, người gắn bó với chương trình Thư viện xanh - cho biết cả phụ huynh các bệnh nhi và cán bộ các khoa của bệnh viện đều phấn khởi.

“Bởi ở đây có nhiều trường hợp nằm điều trị dài ngày, khi đó đọc sách như một liệu pháp tinh thần giúp các em vượt qua cơn đau thể xác. Những hoạt động của thư viện còn cung cấp thêm kỹ năng cho các em để hòa nhập cuộc sống tốt hơn, đặc biệt việc nằm viện dài ngày ảnh hưởng đến việc học thì đọc sách để bổ sung kiến thức, tham khảo các chương trình học tập ngoài giờ sẽ rất bổ ích” - chị Loan nhận định.

Tính đến hiện nay, Thư viện xanh có trên 1.500 đầu sách, báo. Hi vọng Thư viện xanh sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các đơn vị, các mạnh thường quân... để tiếp tục mở rộng hoạt động, giúp các bệnh nhi có thêm điểm giải trí đầy ý nghĩa ngay trong quá trình điều trị bệnh.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên