26/06/2015 08:40 GMT+7

Khởi động hàng loạt hoạt động Tiếp sức mùa thi

T.TRANG - C.QUỐC - 
Đ.VỊNH - TRẦN MAI
T.TRANG - C.QUỐC - 
Đ.VỊNH - TRẦN MAI

TT - Sáng 25-6, Thành đoàn Cần Thơ đã tổ chức lễ ra quân Tiếp sức mùa thi 2015 với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.

Tình nguyện viên tại chốt tư vấn trung tâm Thành đoàn Cần Thơ Ảnh: T.TRANG
Tình nguyện viên tại chốt tư vấn trung tâm Thành đoàn Cần Thơ - Ảnh: T.Trang

* Cần Thơ: hơn 1.000 sinh viên làm tình nguyện viên  * Bạc Liêu: 2.600 chỗ ở miễn phí cho thí sinh * Quảng Ngãi: 2.000 thí sinh được hỗ trợ đưa đón

Theo đó, các đội hình sẽ hỗ trợ trực tiếp thí sinh tại các điểm thi, ký túc xá, bến xe. Các đội xe tình nguyện giá rẻ, đội xe miễn phí, đội tư vấn qua điện thoại, online... sẽ hướng dẫn tận tình cho phụ huynh và thí sinh khi đến Cần Thơ dự thi.

Đại diện Hội Sinh viên TP Cần Thơ cho biết đến thời điểm hiện tại hội đã tiếp nhận 3.316 chỗ trọ, trong đó có 586 chỗ trọ miễn phí và 2.730 chỗ trọ ở ký túc xá Trường ĐH Cần Thơ dành cho thí sinh.

Ngoài ra hội còn vận động được 24.000 suất ăn miễn phí và 500 xe ôm giá rẻ (3.000 - 10.000 đồng/chuyến) phục vụ thí sinh. Phụ huynh và học sinh có thể gọi vào đường dây nóng để được hỗ trợ: 0911.612737, 0911.612738, 07103. 830824 hoặc 07103. 830309.

* Cùng ngày, đại diện Tỉnh đoàn Bạc Liêu cho biết đến nay đã có khoảng 1.600 chỗ ở miễn phí cho thí sinh cụm thi số 38 (cho hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau).

Tỉnh đoàn cũng vận động được khoảng 1.000 chỗ ở miễn phí khác từ các cơ sở thờ tự và nhà dân cùng hơn 700 suất ăn miễn phí hỗ trợ thí sinh. Hiện Tỉnh đoàn đã thành lập nhiều đội tình nguyện để khảo sát nhà trọ miễn phí, giá rẻ, đứng chốt ở các tuyến đường để cùng phối hợp lực lượng cảnh sát điều tiết giao thông và hướng dẫn thí sinh đến các hội đồng thi, chuyên chở phục vụ các thí sinh đến điểm thi với hai ôtô và khoảng 50 xe máy...

Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu cũng đã làm việc với các đơn vị vận tải bằng xe buýt để đưa miễn phí thí sinh đi thi ở các hội đồng thi dọc quốc lộ 1 đi qua TP Bạc Liêu và các huyện Vĩnh Lợi, Hòa Bình và Giá Rai. Tỉnh đoàn đã công bố hai số điện thoại đường dây nóng nhằm tư vấn các vấn đề liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia 2015 gồm 0901.011369 và 0981.892369.

* Tại An Giang, sáng 25-6, 31 nhóm thanh niên tình nguyện của Trường ĐH An Giang đã bắt đầu ra quân tiếp sức mùa thi cho các thi sinh. Trong đó, một nhóm thường trực đặt tại trường, 24 nhóm có mặt tại các điểm thi, sáu nhóm có mặt tại nhiều điểm phụ ở TP Long Xuyên như siêu thị, ký túc xá, trung tâm mua sắm, trạm xe buýt...

Còn có các đội nhóm tình nguyện khác với khoảng 200 người như hội đồng hương Kiên Giang, đội tự quản ký túc xá ĐH An Giang, trung tâm dạy nghề Khai Trí cũng đã sẵn sàng vào cuộc hỗ trợ các sĩ tử.

* Chiều 24-6, ông Lê Quang Thích, phó chủ tịch UBND tỉnh kiêm trưởng ban chỉ đạo thi tỉnh Quảng Ngãi, cho biết khoảng 11.000 thí sinh Quảng Ngãi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia ở cụm thi Quy Nhơn (Bình Định) sẽ được tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ xe đưa đón, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc mua vé tàu xe cho thí sinh.

Cho đến nay, các đơn vị, doanh nghiệp của tỉnh đã cam kết hỗ trợ đưa đón khoảng 2.000 thí sinh Quảng Ngãi dự thi tại cụm Quy Nhơn. Đại diện Công ty xe khách Chín Nghĩa cho biết năm nay công ty đã lên kế hoạch hỗ trợ từ 2 - 4 đầu xe đảm bảo đưa đón thí sinh có hoàn cảnh khó khăn đi thi miễn phí 100%. Ngoài ra công ty còn có chính sách hỗ trợ giá mỗi vé xe cho thí sinh là 30%.

Tại ga Quảng Ngãi, chương trình bán vé cho thí sinh dự thi THPT quốc gia tại cụm Quy Nhơn đã được triển khai nhiều ngày qua. Đại diện ga Quảng Ngãi cho biết để tạo điều kiện thuận lợi, giúp thí sinh mua vé nhanh chóng, ga bố trí quầy bán vé riêng cho thí sinh.

Ngành sẽ thực hiện nối toa xe thêm cho các đoàn tàu, và tại điểm ga Quảng Ngãi sẽ được tăng cường thêm hai đoàn tàu TN3, TN4 để phục vụ thí sinh Quảng Ngãi dự thi tại cụm Quy Nhơn.

Ngoài chương trình hỗ trợ đưa thí sinh đi thi, thí sinh Quảng Ngãi dự thi THPT quốc gia tại cụm Quy Nhơn cũng sẽ được hỗ trợ về chỗ ở trong những ngày thi, theo chương trình phối hợp giữa Tỉnh đoàn Quảng Ngãi và Tỉnh đoàn Bình Định.

Bà Hà Thị Anh Thư, bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, cho biết trong đợt thi này Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức đón các thí sinh tại Quy Nhơn và chia các cánh quân tình nguyện để đưa các bạn đến ba địa điểm thi, đồng thời giới thiệu cho thí sinh những địa điểm ăn uống đảm bảo hợp vệ sinh, nhà trọ giá rẻ, các thông tin về điểm thi.

T.TRANG - C.QUỐC - 
Đ.VỊNH - TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên