24/03/2017 09:27 GMT+7

Khởi động tư vấn tuyển sinh trực tuyến trên tuoitre.vn

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Để giải đáp băn khoăn cho thí sinh và phụ huynh khi mùa thi cận kề, Tuổi Trẻ khởi động chương trình tư vấn tuyển sinh trực tuyến từ 9g ngày 1-4 trên trang tuoitre.vn.

Các thành viên quen thuộc trong ban tư vấn tuyển sinh của Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục tư vấn trực tuyến cho thí sinh - Ảnh: Duy Thanh
Các thành viên quen thuộc trong ban tư vấn tuyển sinh của Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục tư vấn trực tuyến cho thí sinh - Ảnh: Duy Thanh

Ngay từ bây giờ, mời thí sinh và phụ huynh đặt câu hỏi cho ban tư vấn các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề…trong cả nước.

Ban tư vấn ngoài sự tham gia của Bộ GD-ĐT, còn có các chuyên gia tư vấn của báo Tuổi Trẻ là đại diện các trường ĐH trong cả nước.

Tư vấn theo từng nhóm ngành nghề

Để thí sinh nắm rõ việc điền phiếu đăng ký dự thi, đăng ký nguyện vọng vào các trường, Tuổi Trẻ sẽ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 và các nguyện vọng vào trường nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ... từ 9h-11h ngày 1-4.

Sau đó, vào ngày 2-4, chương trình tư vấn trực tuyến đăng ký xét nguyện vọng 1 vào các nhóm ngành khoa học tự nhiên, sức khỏe, nông lâm tiếp tục diễn ra cũng từ 9h-11h.

Ngoài ra, những thí sinh quan tâm đến các trường nhóm ngành kinh tế - luật, khoa học xã hội và nhân văn, sư phạm... sẽ trao đổi trực tuyến với ban tư vấn những nhóm ngành này vào ngày 8-4.

Trong ngày 9-4, ban tư vấn sẽ giải đáp cho thí sinh các nội dung liên quan đến cách chọn nguyện vọng 1 chính xác nhất.

Ngoài ra, sau khi thí sinh có điểm thi, chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp trực tuyến sẽ tiếp tục diễn ra với lịch cụ thể như sau:

- Ngày 16-7, tư vấn cho thí sinh về các vấn đề điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ...

- Ngày 18-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào nhóm ngành tự nhiên, sức khỏe, nông lâm...

- Ngày 20-7, tư vấn điều chỉnh nguyện vọng vào nhóm ngành kinh tế - luật, nhân văn, sư phạm...

Từ ngày 13-8, các chương trình tư vấn xét tuyển nguyện vọng bổ sung tiếp tục diễn ra để đáp ứng nhu cầu thông tin cho thí sinh, phụ huynh. Tuổi Trẻ sẽ thông tin chi tiết trên các số báo sau.

Tiếp tục phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường

Phụ trang Cùng bạn chọn trường khu vực miền Trung phát hành ngày 26-2 - Ảnh: Đoàn Cường
Phụ trang Cùng bạn chọn trường khu vực miền Trung phát hành ngày 26-2 - Ảnh: Đoàn Cường

Từ ngày 1 đến 20-4, thí sinh sẽ nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia 2017. Cùng với việc đăng ký dự thi, các bạn cũng sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển ĐH, CĐ. Việc chọn trường nào, sắp xếp thứ tự ưu tiên các nguyện vọng ra sao sẽ tác động trực tiếp đến khả năng trúng tuyển ngay từ đợt 1 của thí sinh trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Nhiều thí sinh vẫn còn băn khoăn trong việc chọn trường đăng ký xét tuyển. Những băn khoăn này không chỉ về chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, học phí, học bổng của trường mà còn có những kỹ năng mềm nghề nghiệp mà trường sẽ trang bị, giúp tăng cơ hội việc làm cho sinh viên khi tốt nghiệp cũng như khả năng hội nhập nghề nghiệp trong khu vực.

Thời gian qua, Tuổi Trẻ đã tổ chức nhiều chương trình và ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp ở nhiều tỉnh thành nhằm cung cấp thông tin về thi và tuyển sinh 2017, giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn trường, chọn ngành.

Bên cạnh đó, các trường cũng dành nhiều thời gian tiếp cận với các bạn học sinh qua nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, rất nhiều học sinh không có điều kiện tham gia các hoạt động này. Chính vì vậy, thông tin về các trường vẫn còn rất thiếu.

Nhân dịp thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển, Tuổi Trẻ sẽ liên tục phát hành phụ trang Cùng bạn chọn trường để tạo thêm kênh chuyển tải, làm cầu nối cung cấp thông tin tuyển sinh cho thí sinh trong kỳ tuyển sinh năm nay. 

Phụ trang sẽ được Tuổi Trẻ chuyển tặng học sinh các trường THPT tại các tỉnh thành trong cả nước theo yêu cầu của các trường tham gia. Phụ trang “Cùng bạn chọn trường” được in cạnh trang nội dung nhật báo Tuổi Trẻ và trên tuoitre.vn.

Phụ trang toàn quốc sẽ được phát hành vào các ngày 1, 2, 8 và 9-4. Bên cạnh đó, các phụ trang khu vực: phía Bắc, bắc Trung bộ (từ Quảng Bình đến Đà Nẵng), nam Trung bộ và Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long.

Phụ trang khu vực phát hành liên tục từ ngày 1 đến 14-4 trong phạm vi các tỉnh trong khu vực với mức chi phí thấp hơn phụ trang toàn quốc.

Chi tiết về phụ trang, xin vui lòng liên hệ phòng quảng cáo trung tâm: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, điện thoại: (08) 3997 4848 - 3844 0928, anh Trung Hiếu - 0909.023.012 và các văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh thành.

Mời các trường tham gia tư vấn trực tuyến cho thí sinh

Ngoài các thành viên trong ban tư vấn của báo Tuổi Trẻ tại các chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017, ban tổ chức trân trọng kính mời các trường có nhu cầu tham gia tư vấn trực tuyến cho thí sinh.

Các trường đăng ký các buổi tư vấn theo nhóm ngành gồm kỹ thuật công nghệ ngày 1-4; tự nhiên - sức khỏe - nông lâm 2-4; kinh tế - luật, nhân văn, sự phạm…8-4 và tư vấn chọn NV 1 vào ngày 9-4.

Ở đợt 2, trân trọng kính mời các trường đăng ký tư vấn điều chỉnh nguyện vọng nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ ngày 16-7; điều chỉnh nguyện vọng nhóm ngành tự nhiên, sức khỏe, nông lâm ngày 18-7 và điều chỉnh nguyện vọng nhóm ngành kinh tế - luật, nhân văn, sư phạm…ngày 20-7.

Các trường quan tâm vui lòng liên hệ anh Trung Hiếu theo số điện thoại: (08) 3997 4848 - 3844 0928 hoặc 0909.023.012.

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên