14/03/2014 07:58 GMT+7

Khởi động "Biển sách tháng 3"

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hôm nay (14-3), tập truyện ngắn Đảo của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư chính thức phát hành trên toàn quốc, mở màn cho hàng loạt hoạt động của NXB Trẻ trong chương trình Tháng 3 sách Trẻ (diễn ra từ ngày 14-3 đến 14-4) với các mức giảm giá sâu dành cho đối tác phát hành và bạn đọc: mức giảm ít nhất là 10% cho toàn bộ sách của NXB Trẻ trên toàn hệ thống phát hành.

* “Trần tình” về cuộc chạy đua giảm giá của Tiki và Vinabook

320 đầu sách mới cho “32 ngày sách Trẻ”Đường sách hướng về biển đảoNguyễn Nhật Ánh ra mắt Ngồi khóc trên cây

Diễn ra đồng thời với Hội sách TP.HCM năm nay, NXB Trẻ cũng công bố đã chuẩn bị 430 đầu sách (188 đầu sách in mới, 242 đầu sách tái bản) để tung vào hội sách. Có thể xem đây là cuộc “ra quân tổng lực” gồm các mảng nội dung sách của NXb Trẻ: sách khoa học khám phá - vật lý hiện đại, tủ sách cánh cửa mở rộng, chính trị quốc tế, chân dung trí thức, chính trị truyền thống và biển đảo, kinh tế, kỹ năng - sống đẹp, văn học, văn học tuổi 20 qua các thời kỳ, văn học tuổi 20 lần 5, văn hóa, sách thiếu nhi.

Chỉ tính riêng các nhan đề cũng thấy NXB Trẻ đang trình diễn một biển sách mênh mông trước bạn đọc. Trong đó có những sáng tạo như lần đầu tiên đưa ra “diện mạo mới” cho các tác phẩm từng đoạt giải Văn học tuổi 20 các kỳ trước thành những tập in chung nhiều tác giả. Sách thiếu nhi cũng là điểm nhấn quan trọng, bởi trong 188 đầu sách mới có đến 110 đầu sách thiếu nhi. Một tác phẩm đầu tay của chương trình hợp tác giữa NXB TrẻNXB Tri Thức cũng ra mắt dịp này là quyển Khát vọng tới cái vô hạn của Trịnh Xuân Thuận.

* Tại cuộc họp báo, đại diện hai mạng bán sách trực tuyến là Tiki và Vinabook cũng có mặt theo đề nghị của NXB Trẻ để thông tin về trường hợp cạnh tranh giảm giá trong thời gian vừa qua. Theo đó, thời gian vừa qua cả Tiki và Vinabook đã “chạy đua” để giảm giá sâu khi phát hành quyển Chúc một ngày tốt lành của Nguyễn Nhật Ánh (đến ngày 13-3, mức giảm giá đã lên đến 46%), gây xôn xao các diễn đàn mạng.

Về trường hợp này, ông Nguyễn Minh Nhựt - giám đốc NXB Trẻ - cho biết ba quan điểm của NXB Trẻ là: NXB Trẻ không có chính sách ưu đãi đặc biệt nào dành riêng cho Tiki và Vinabook; NXB Trẻ không can thiệp vào công việc bán hàng của Vinabook và Tiki mà chỉ làm việc theo nội dung hợp đồng với từng đối tác phát hành. Tuy nhiên, nếu việc bán hàng của Tiki và Vinabook khiến cho các nhà phát hành khác gây áp lực với NXB Trẻ, thì NXB Trẻ sẽ ngồi lại để cùng trao đổi tìm hướng giải quyết. Ông Nhựt cũng cho biết đến nay ông chỉ nhận được các lời than phiền từ những nhà phát hành ngoài Tiki và Vinabook chứ “chưa có áp lực”.

Phía Tiki cho biết vừa qua đơn vị này đã bán hết 5.000 quyển Chúc một ngày tốt lành trong năm ngày, và quan điểm của Tiki là mang lại giá trị lớn cho khách hàng, bao hàm nhiều nội dung hoạt động chứ không chỉ là giảm giá. Phía Vinabook cho biết đơn vị này đang tạo ấn tượng bằng cách cam kết với khách hàng mua sách trực tuyến rằng Vinabook là nơi bán sách rẻ nhất trên mạng, cam kết này là “để khách hàng khỏi lăn tăn liệu có còn nơi nào bán rẻ hơn không”, và “trong tương lai, có khi Vinabook phải chịu lỗ trước những chương trình bán hàng giảm giá hợp pháp của các đối thủ cạnh tranh để giữ cam kết này”.

Nhân hội sách năm nay, NXB Trẻ lần đầu tiên ứng dụng ba máy bán sách tự động hiệu V-Sys. Bước đầu thanh toán bằng cách quẹt thẻ nhựa có chip RFID (có bán tại nơi đặt máy) hoặc dùng điện thoại di động. Công ty Ybook của NXB Trẻ cũng thông báo sẽ tặng kèm 33 đầu sách ebook cho mỗi khách hàng khi mua thẻ nạp tiền Ybook.
LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên