07/10/2013 14:16 GMT+7

Khói bụi mù mịt "tuần lễ vàng" Quốc Khánh ở Bắc kinh

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Không khí ô nhiễm tiếp tục bao trùm Bắc Kinh trong ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ Quốc khánh (từ 1 đến 7-10). Các chuyên gia môi trưởng cho biết tình trạng này sẽ còn kéo dài đến ngày 10-10.

E3HDr2X2.jpgPhóng to
Khói bụi ô nhiễm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông Bắc Kinh - Ảnh: Getty Images

Theo Trung tâm Giám sát bảo vệ môi trường Bắc Kinh, 28 trong tổng số 35 trạm đo ở Bắc Kinh hôm 6-10 cho kết quả ô nhiễm trầm trọng nhất (cấp độ 6), các khu vực còn lại ô nhiễm cấp độ 5, mức ô nhiễm nặng.

Nồng độ bụi PM2.5 đo được tại thành phố Bắc Kinh vào khoảng 300 microgram/m3 (mức ô nhiễm trầm trọng). Đặc biệt tại hai khu vực Tiền Môn và vườn Phong Đài, nồng độ ô nhiễm lên đến gần 400 microgram/m3.

Hôm 5-10, nhà chức trách ra lệnh đóng cửa 8 đường cao tốc quan trọng nối liền thành phố Bắc Kinh và các tỉnh thành khác. Các tuyến đường cao tốc này bị đóng cửa vì khói mù hạn chế tầm nhìn. Hồi 11g ngày 6-10, nhà chức trách cho mở cửa lại các tuyến đường này để xe cộ qua lại.

Cơ quan quản lý giao thông Bắc Kinh cho biết nếu tình trạng trên tiếp tục kéo dài, có khả năng nhà chức trách sẽ tiếp tục đóng cửa tạm thời các tuyến đường cao tốc vì lý do an toàn.

Trong những năm gần đây tình trạng ô nhiễm tại các thành phố lớn ở Trung Quốc đã đạt mức báo động. Nồng độ PM2.5 tại Trung Quốc cao gấp 40 lần mức cho phép của Tổ chức Y tế thế giới.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên