22/11/2015 07:52 GMT+7

Khỏe để yêu thương và chia sẻ

L.ANH - D.NGUYỄN - NG.HIỂN ghi
L.ANH - D.NGUYỄN - NG.HIỂN ghi

TT - Nhiều hoạt động tại Ngày hội hoa hướng dương 2015 với chủ đề “Khỏe để yêu thương” đồng loạt diễn ra vào 6g sáng nay 22-11 tại chân cầu Ánh Sao, khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) và công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Hoa hướng dương khổng lồ (đường kính 7,4m) nằm trên đỉnh đồi và hàng trăm đóa hoa hướng dương đang chờ đón người đồng hành cùng
Hoa hướng dương khổng lồ (đường kính 7,4m) nằm trên đỉnh đồi và hàng trăm đóa hoa hướng dương đang chờ đón người đồng hành cùng "Ước mơ của Thúy" tại Q.7, TP.HCM - Ảnh: N.C.T.

Trước giờ khai hội, Nhịp sống trẻ cùng ghi lại những ý kiến về chương trình.

* Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên:

Trong tám năm qua, chúng tôi đã theo sát những bước đi của “Ước mơ của Thúy” và nhìn nhận đây là một chương trình đã nỗ lực, bền bỉ với bệnh nhi ung thư, đã hỗ trợ những gì được coi là nhân bản và tỉ mỉ nhất cho các cháu. Nếu không xuất phát từ tình yêu thương và sự cảm thông sẽ khó có thể kéo dài một chương trình sau mặt báo đến như vậy. Mỗi người một chút lửa sẽ tạo nên một ngọn lửa lớn.

* Ông Trần Văn Thuấn (phó giám đốc Bệnh viện K, giám đốc điều hành Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng):

Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng ra đời sau “Ước mơ của Thúy”, nhưng từ đó đến nay hai quỹ đã có nhiều hoạt động phối hợp, trong đó có Ngày hội hoa hướng dương thường niên này. Từ những hoạt động chung, chúng tôi đã học được nhiều điều từ “Ước mơ của Thúy”. Hi vọng hai quỹ sẽ tiếp tục đồng hành bên cạnh ngành y tế để hỗ trợ bệnh nhi ung thư.

* Ông Ngô Chí Dũng (tổng giám đốc Công ty dược phẩm ECO):

Không ít lần tôi đã tiếp xúc với các bệnh nhi ung thư, đủ để tôi thấu hiểu những gì các cháu phải chịu đựng. Nhưng tôi muốn gửi đến các cháu rằng bên cạnh các cháu còn rất nhiều tấm lòng cùng đồng hành, giúp các cháu vượt qua phần nào nỗi đau.

Đồng hành cùng “Ước mơ của Thúy” trong bảy năm liền, điều tôi tâm đắc nhất là chương trình đã đi vào lòng nhiều người khi không chỉ góp phần động viên mà còn thay đổi nỗi đau của bệnh nhi ung thư. Điều đó thúc đẩy chúng tôi đồng hành lâu dài với chương trình.

* Bác sĩ Châu Văn Hà (trưởng khoa nhi tổng hợp II, Trung tâm nhi khoa Bệnh viện Trung ương Huế):

“Ước mơ của Thúy” đi vào tâm tư của các bệnh nhi và các gia đình nên mỗi khi sắp đến các hoạt động, các bé và phụ huynh đều háo hức để được tham gia. Chương trình này bên cạnh ý nghĩa về vật chất còn có ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn. Nhờ đó mà các cháu bám viện để điều trị với niềm lạc quan dù thời gian rất dài.

Sơ đồ tổng thể Ngày hội hoa hướng dương 2015 tại TP.HCM  - Ảnh: BTC
Sơ đồ tổng thể Ngày hội hoa hướng dương 2015 tại TP.HCM - Ảnh: BTC

Mỗi người mỗi việc vì ngày hội

* Tại TP.HCM: từ 6g sáng nay sẽ diễn ra hoạt động đi bộ đồng hành “Vì bệnh nhi ung thư” với lộ trình dài gần 2km trong khuôn viên khu vực hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7. Từ 9 - 10g, tại sân khấu trung tâm sẽ diễn ra chương trình “Hội ngộ ước mơ của Thúy”.

Bên cạnh đồi hoa với một đóa hoa khổng lồ (đường kính 7,4m) nằm trên đỉnh đồi và hàng trăm đóa hoa hướng dương khác là bức tường “Ước nguyện hồng” với 400 điều ước của bệnh nhi. Mỗi người tham gia ngày hội có thể giúp các bệnh nhi hiện thực hóa ước mơ bằng cách gỡ các điều ước trên bức tường, trực tiếp liên lạc với gia đình các bệnh nhi hoặc thông qua các tình nguyện viên.

Bên cạnh hoạt động triển lãm, bán tranh của các bệnh nhi (400.000 đồng/bức, tương đương một đơn vị máu), “Phiên chợ mặt trời” cũng sẽ bán các sản phẩm lưu niệm và ấn phẩm của chương trình (sách, sổ tay, áo, nón...) để gây quỹ cho bệnh nhi ung thư.

40 tình nguyện viên là những “tay máy” chuyên nghiệp sẽ ghi lại những “khoảnh khắc hướng dương” của tất cả mọi người tham gia tại ngày hội (truy cập vào banner Ngày hội hoa hướng dương trên trang tuoitre.vn để tải hình của mình về).

* Tại Hà Nội: sáng 21-11, các bạn tình nguyện viên ĐH Kiến trúc, nhóm Niềm tin hi vọng đã thắp lên một màu vàng rực của hoa hướng dương, nổi bật trên nền xanh của cỏ cây trong công viên. Những thảm vàng này hứa hẹn sẽ là điểm hút khách chụp ảnh trong ngày hội sáng nay.

“Tôi sẽ đưa các con đến để các cháu có cơ hội chia sẻ với bạn. Các con tôi sẽ học được nhiều điều, mà quan trọng nhất là thông điệp chia sẻ yêu thương và nhận lại yêu thương” - chị Ngọc, một phụ huynh nhiều năm tích cực tham gia ngày hội, chia sẻ.

Tám mùa hội hoa hướng dương, ngày hội này đang ngày càng thân thiết với người dân Hà Nội như một trong những hoạt động cộng đồng có ý nghĩa tích cực nhất.

L.ANH - D.NGUYỄN - NG.HIỂN

L.ANH - D.NGUYỄN - NG.HIỂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên