20/11/2015 14:47 GMT+7

Vạn tấm lòng hướng về Ngày hội hoa hướng dương 2015

DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN
DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN

TTO - Ngày hội hoa hướng dương do báo Tuổi Trẻ, Hội LHTN VN TP.HCM và Hà Nội tổ chức, lan tỏa ngày càng rộng khắp, truyền thông điệp chia sẻ yêu thương và trở thành cầu nối cho nhiều tấm lòng đến với các bệnh nhi hơn.

Vào buổi tối, các tình nguyện viên tranh thủ kết hoa gửi đến chương trình Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Ngọc Hiển
Vào buổi tối, các tình nguyện viên tranh thủ kết hoa gửi đến chương trình Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Ngọc Hiển

Khi ngày hội 2015 chưa bắt đầu khởi động thì bà Lê Thị Quỳnh Hương (Bình Thạnh, TP.HCM) đã miệt mài móc 100 nón len 2 tháng trời để tặng các bệnh nhi.

“Tôi biết khi mắc căn bệnh này tóc của các cháu sẽ không còn nên những cái nón này một phần giúp các em tự tin hơn khi ra đường, ấm áp hơn khi mùa lạnh đến”- bà Hương chia sẻ.

Ban đầu bà Hương dự định tặng những chiếc nón này cho bệnh nhi ở Huế hoặc Hà Nội vì có thời tiết phù hợp nhưng chưa biết chuyển bằng cách nào thì rất may và trùng hợp khi ngày hội Vì bệnh nhi ung thư diễn ra. Báo Tuổi Trẻ một lần nữa làm chiếc cầu nối để nguyện vọng người tặng và nhu cầu người nhận được “gặp nhau” khi chuyển những chiếc nón len này ra Hà Nội cho các em đội để ngày hội ấm áp hơn.

Tham gia ủng hộ cho chương trình "Ước mơ của Thúy" là hoạt động xã hội thường niên của khách sạn New World. Chị Huỳnh Mai Hương, đại diện khách sạn, cho biết đến hẹn lại lên khi thấy thông tin khởi động về ngày hội hoa hướng dương của báo Tuổi Trẻ, phòng nhân sự lại đi vận động mọi người bằng chuyện chia sẻ câu chuyện của Thúy đến tất cả cán bộ công nhân viên của khách sạn. Đến ngày 18-11, số tiền vận động được đã hơn 50 triệu đồng và tiếp tục vận động đến hết ngày 20-11. Số tiền tổng kết sẽ được trao cho ngày hội vào ngày 22-11.

Bên cạnh đó, hơn 40 nhân viên của khách sạn đăng ký tham gia đi bộ đồng hành cùng ngày hội khi biết được thông tin mỗi người đăng ký tham gia sẽ đem về cho quỹ bệnh nhi ưng thư 30.000 đồng.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã ủng hộ cho ngày hội 50 triệu đồng từ quỹ tương trợ của tổng công ty. Anh Nguyễn Tấn Hưng, bí thư Đoàn thanh niên tổng công ty, chia sẻ việc chăm lo cho trẻ, đặc biệt là trẻ em ung thư rất được tổng công ty quan tâm. Vì vậy, khi phát động gây quỹ không chỉ được tổng công ty ủng hộ mà 20 cán bộ công nhân viên của công ty đã đăng ký tham gia đi bộ đồng hành trong ngày hội.

Một nhóm sinh viên của Khoa y ĐH Quốc gia TP.HCM lại gây quỹ cho ngày hội bằng việc tự tay làm những chiếc móc khóa ngộ nghĩnh. Ở mỗi móc khóa, các đóa hoa hướng dương được các bạn đan tỉ mẩn bằng các sợi len vàng. Số móc khóa này được các bạn bán trên Facebook để gửi toàn bộ số tiền đến các bệnh nhi ung thư.

Thầy Trần Quốc Toản, một giáo viên dạy vẽ tại TP.HCM, đã hưởng ứng chiến dịch góp hoa cho ngày hội bằng cách tổ chức cho lớp học của mình một buổi vẽ hoa hướng dương. Các học viên ở nhiều độ tuổi đã cùng nhau trau chuốt các bông hoa của mình rồi sau đó gửi về cho chương trình.

Theo thầy Quốc Toản, trước khi tiến hành buổi vẽ hoa, cả lớp đã được xem clip giới thiệu về công dân trẻ Lê Thanh Thúy và các hoạt động hướng đến trẻ em ung thư của chương trình “Ước mơ của Thúy”.

Ủng hộ cho chương trình "Ước mơ của Thúy", chuyên gia tâm lý Võ Thị Minh Huệ ngoài việc tham gia giao lưu trực tuyến "Hiểu về bệnh ung thư" còn bán đấu giá bức tranh của mình với giá 1 triệu đồng để gây quỹ.

Chị chia sẻ trên Facebook: “Tớ biết lúc mà chúng ta đang ngồi lướt Facebook này, có bao nhiêu đứa trẻ đang oằn mình vì cơn đau hành hạ. Và biết bao nhiêu gia đình khô nước mắt vì bất lực nhìn con. Tớ quyết định tìm những người hảo tâm để hỗ trợ cho các em. Tớ đấu giá bức tranh này để gây quỹ cho Ngày hội hoa hướng dương. Không phải vì bạn thấy bức tranh đẹp mà bạn đang làm nghĩa cử đẹp”.

Tranh thủ buổi tối, tình nguyện viên Tăng Dinh Như (sinh viên Học viện Hàng không VN) kết hoa cho Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Ngọc Hiển
Lâm Huynh Mai, tình nguyện viên của chương trình, kết đóa hoa hướng dương khổ lớn - Ảnh: Ngọc Hiển
Các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cùng tình nguyện viên ghi điều ước gửi về ngày hội - Ảnh: Ngọc Hiển
Sinh viên Trường ĐH FPT vẽ hoa hướng dương gửi về ngày hội ngay tại trường - Ảnh: Hữu Đức
Xưởng sản xuất hoa hướng dương tại báo Tuổi Trẻ hoạt động chủ yếu về đêm khi các TNV đã hoàn thành một ngày làm việc của mình - Ảnh: Diệu Nguyễn
Tình nguyện viên Vũ Trường (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM) kết hoa cho Ngày hội hoa hướng dương - Ảnh: Ngọc Hiển
Bức tranh Hoa hướng dương của thạc sĩ tâm lý Võ Thị Minh Huệ vẽ và bán đấu giá ủng hộ quỹ "Ước mơ của Thúy" - Ảnh: Diệu Nguyễn

Ngày hội hoa hướng dương Vì bệnh nhi ung thư sẽ diễn ra từ 6g ngày 22-11 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM, khu vực cầu Ánh Sao) và từ 7g ngày 22-11 tại công viên Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngày hội tiếp nhận mọi đóng góp của cộng đồng dành cho bệnh nhi ung thư.

Thông tin kết nối ủng hộ mời liên hệ Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ, ĐT: 0913.804.883 hoặc tài khoản báo Tuổi Trẻ 102010000118248 tại Ngân hàng Công thương CN3 TP.HCM; email: uocmocuathuy@yahoo.com.vn; thông tin chuẩn bị ngày hội được cập nhật hằng ngày tại www.facebook.com/umct.uocmocuathuy.

DIỆU NGUYỄN - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên