01/10/2016 15:42 GMT+7

​Khó mua vé tàu tết chặng ngắn

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Do số lượng vé tàu chặng ngắn có hạn nên nhiều người dân miền Trung khó mua vé tàu. Trên website, hầu hết vé tàu về các tỉnh như Quảng Ngãi, Bình Định… đã kín chỗ.

Người dân mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn sáng 1-10 - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Người dân mua vé tàu tết tại ga Sài Gòn sáng 1-10 - Ảnh: ĐỨC PHÚ

Chiều 10-1, ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cho biết đến 14g cùng ngày đã có 72.399 chỗ đặt thành công, trong đó chi nhánh bán được hơn 21.037 vé.

Cùng thời điểm, chi nhánh đã phát 3.350 số thứ tự xếp hàng qua tin nhắn tổng đài 8377, theo kế hoạch mỗi ngày bán 1.000 số thứ tự.

Đến thời điểm này, ông Văn cho biết hệ thống bán vé qua mạng và tại các nhà ga, các điểm bán vé, đại lý hoạt động bình thường, không xảy ra tình trạng nghẽn mạng.

Tuy nhiên theo ghi nhận, do số lượng vé ở các chặng ngắn có hạn nên không phải ai cũng mua được vé tàu và mua đúng vé tàu ưng ý.

Đến trưa cùng ngày, hầu hết các vé tàu chặng ngắn về Quảng Bình, Bình Định… đã kín chỗ, người dân muốn có vé tàu phải mua chặng dài hơn.

Giải thích về vấn đề này, ông Lê Quốc Trung, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết năm nay công ty đã phân bổ lượng vé tàu chặng ngắn nhằm tạo điều kiện cho khách đi tàu từ Đà Nẵng trở vào.

Theo đó, công ty phẩn bổ khoảng 45.000 vé tàu chặng ngắn, chiếm 35% số lượng vé tàu tết năm nay. Do người dân mua vé nhiều, số lượng vé tàu có hạn nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Cũng theo ông Trung, những ngày đầu bán vé, công ty sẽ ưu tiên bán vé chặng dài sau đó mới cắt chặng dài thành chặng ngắn bán cho người dân.

Theo đó, vé chặng ngắn sẽ được cắt theo lộ trình sau: trước tết 105 ngày để nguyên chặng Sài Gòn - Hà Nội, trước 70 ngày cắt 2/3 quãng đường để bán vé đi các chặng (Vinh, Quảng Bình, Quảng Trị… ), 30 ngày còn lại cắt 1/2 chặng bán vé đi các chặng ngắn hơn.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên