20/09/2016 11:44 GMT+7

​Khó khăn qua rồi...

BÚT BI
BÚT BI

TTO - Ông ơi, hôm nào tôi sẽ mua cái nhẫn hột xoàn. Trước ông có hứa là khi tình hình phù hợp thì bà cứ mua. Rồi mình đổi xe, xây lại nhà mới, làm bốn tấm, nội thất hàng hiệu.

- Bà nghe ai mà về đòi hỏi tùm lum thế? Kinh tế còn khó khăn. Tiền làm ra còn không đủ chi xài hằng ngày, lấy đâu ra mà sắm này sắm nọ, rồi xây nhà mới.

- Nghe ai gì! Ông mới là người lạc hậu. Vài năm trước đây tôi muốn mua sắm một ít cho bằng chị bằng em, ông nói thôi từ từ, khi nào tình hình kinh tế tốt hơn, điều kiện phù hợp khi đó mua gì cũng chẳng muộn. Giờ đã phù hợp rồi, có tín hiệu tích cực rồi.

- Tôi hỏi bà nghe ai? Hay lại mấy cái tay thầy bói nói càn ấy.

- Lời nói có cầu chứng tại tòa nhé. Đây này, ở nơi nọ người ta đang muốn khởi động lại các dự án nhiều ngàn tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng khu đô thị, trong đó có cả trung tâm hành chánh gì đấy. Trước họ định làm, nhưng dư luận ồn ào, họ đành gác lại. Khi đó, có ông quan chức nói sẽ làm khi tình hình phù hợp. Giờ họ đề xuất làm lại. Vậy là tình hình đã phù hợp để xài tiền rồi, khó khăn đã qua. Tôi đọc báo thấy thế mới mạnh dạn nói với ông.

- Vừa thôi. Họ cứ đề xuất làm, sau này khó khăn thì người kế nhiệm chịu. Còn tôi với bà, lỡ chuyện gì có nước ra đường mà ở. Ăn còn chưa đủ, ở đó mà hoành tráng với hiện đại. Thôi, quên đi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên