06/11/2011 00:59 GMT+7

Khí thải CO2 tăng kỷ lục

MỸ LOAN (Theo AFP, Times of India)
MỸ LOAN (Theo AFP, Times of India)

TT - Theo báo cáo của Bộ Năng lượng Mỹ, trong năm 2010 khí thải CO2 từ nhiên liệu hóa thạch tăng ở mức kỷ lục: thêm 512 triệu tấn so với năm 2009.

cijHse5Y.jpgPhóng to

Khói thải ra từ một nhà máy nhiệt năng đốt bằng than ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc - Ảnh: AFP

Báo cáo cho biết Trung Quốc là nước thải ra khí CO2 nhiều nhất: 212 triệu tấn. Tiếp theo là Mỹ với 59 triệu tấn và Ấn Độ là 48 triệu tấn. “Chưa bao giờ chúng tôi chứng kiến chỉ trong một năm mà khí carbonic tăng lên hơn 500 triệu tấn” - chuyên gia Tom Boden thuộc Phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge (Tennessee, Mỹ) cho biết.

Như vậy, lượng khí CO2 trong không khí đã tăng từ 8,6 tỉ tấn lên 9,1 tỉ tấn vào năm 2010. Ông Boden cho biết mức độ ô nhiễm tăng lên này xuất phát từ việc kinh tế thế giới đang hồi phục từ suy thoái 2007-2008. “Đây là một tin rất xấu. Chúng ta sẽ càng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc cắt giảm khí thải nếu muốn ngăn chặn các thảm họa khí hậu” - phó giáo sư John Abraham, Trường kỹ thuật St. Thomas, bang Minnesota, nói.

Giới khoa học cho rằng các con số trên là lời cảnh báo rằng đã đến lúc thế giới phải giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. “Chúng ta đang đi về phía bờ vực trong sương mù song chúng ta lại không biết còn cách bờ vực bao xa” - chuyên gia Boden khẳng định.

MỸ LOAN (Theo AFP, Times of India)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên