25/10/2013 08:55 GMT+7

Khi sao Hàn vắng bóng truyền thông

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Cuộc gặp gỡ báo chí sáng 24-10 của ba giọng ca đình đám JYJ đến từ Hàn Quốc diễn ra khá suôn sẻ. Không có cảnh hàng ngàn người hâm mộ reo hò đón các nghệ sĩ từ sân bay.

iqc3B9df.jpgPhóng to
Nhóm nhạc JYJ tại họp báo - Ảnh: Nguyễn Khánh

Sự xuất hiện không ồn ào của JYJ so với rất nhiều chương trình có sự góp mặt của các ngôi sao điển trai xứ Hàn có lẽ không phải vì JYJ là cái tên xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Theo số liệu của ban tổ chức, riêng tại Hà Nội, JYJ có số lượng người hâm mộ lên tới 50.000 người.

JYJ vốn là nhóm nhạc được tách ra từ nhóm nhạc nổi tiếng TVXQ gồm: Kim Jae Joong, Park Yoo Chun và Kim Jun Su. Album toàn cầu đầu tiên của nhóm là The beginning được phát hành năm 2010 đứng thứ năm trong top 10 album hay nhất năm 2010 của Billboard (Mỹ). Nhóm đến Việt Nam lần này trong vai trò đại sứ thiện chí cho Á vận hội lần thứ 17 (Asiad, sẽ diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc năm 2014), tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật “Chào châu Á” do ban tổ chức Asiad 17 tổ chức vào tối 24-10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội.

Có lẽ điều đầu tiên và quan trọng nhất cho “không khí yên bình” này là do sự vắng bóng của truyền thông trong sự kiện. Không có nhiều màn chuẩn bị với không khí sôi sục từ vài tháng trước. Người hâm mộ và các trang mạng dành cho fan của nhóm JYJ cũng không được huy động để thực hiện các màn chào đón ấn tượng với thần tượng. Những thông tin về sự có mặt của JYJ cũng được rò rỉ từ vài tuần trước, đăng khá lẻ tẻ trên các trang mạng. Trong khi những chương trình có mặt sao Hàn trước đó, khá nhiều hợp đồng truyền thông được thực hiện đã khiến hình ảnh sao Hàn phủ sóng trên rất nhiều phương tiện truyền thông. Mỗi hoạt động của các ngôi sao này luôn được đưa tin nhanh nhất với những hình ảnh đầy đủ nhất. Dĩ nhiên, kèm theo đó là hình ảnh người hâm mộ khóc sướt mướt hoặc chờ cả đêm ở sân bay. Tất cả những điều đó vô hình trung càng đẩy cao cơn sốt sao Hàn, khiến những người hâm mộ càng cuồng nhiệt. Những người không có vé lùng sục bằng mọi giá để được vào sân ngắm thần tượng.

Thế nhưng, khi không có những hiệu ứng đi kèm, câu chuyện của những ngôi sao Hàn đến Việt Nam dường như cũng lẫn vào dòng chảy sự kiện diễn ra thường ngày, dù chương trình “Chào châu Á” ưu ái dành cho JYJ thời lượng gần 30 phút. Khoảng 2.000 vé dành cho người hâm mộ đã được phát ra thông qua các kênh của ban tổ chức. 1.500 vé còn lại dành cho đối tác và báo chí. Việc truy lùng tấm vé để thưởng thức màn trình diễn của JYJ cũng diễn ra khá lặng lẽ. Thậm chí, các fan đứng chờ thần tượng trước khách sạn ở khu vực Mỹ Đình cũng tỏ ra bình tĩnh và vui vẻ. Một hình ảnh hoàn toàn khác với sự hâm mộ đến phát cuồng của các chương trình có mặt sao Hàn trước đó.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên