24/08/2015 09:51 GMT+7

Khi người Hoa bán đồ gợi cảm cho phụ nữ Hồi giáo

HỒNG QUÝ (hongquy@tuoitre.com.vn)
HỒNG QUÝ (hongquy@tuoitre.com.vn)

TT - "Ngách kinh doanh thầm lặng" nhưng cực kỳ hiệu quả là họ bán tất chân, váy ngủ trong suốt và nhiều mặt hàng gợi cảm khác. Thương hiệu cũng đủ loại như: Quyến rũ, Tình nóng bỏng...

Hai người Hoa, chủ cửa hàng đồ lót ở Asyut, cùng một người Ai Cập phụ bán hàng - Ảnh: NewYorker
Hai người Hoa, chủ cửa hàng đồ lót ở Asyut, cùng một người Ai Cập phụ bán hàng - Ảnh: NewYorker

Tại thành phố Asyut ở vùng thượng Ai Cập có khoảng 400.000 dân chủ yếu theo đạo Hồi, lạ lùng thay lại đang có tới ba cửa hàng bán đồ lót của người Hoa nhập cư tại vị trí khá đắc địa ở cửa ngõ thành phố. Cửa hiệu các nơi này đều treo biển viết bằng tiếng Ả Rập: “Đồ lót Trung Quốc”.

Theo miêu tả trên tờ NewYorker (Mỹ), người ta dễ dàng tiếp cận các cửa hàng này và khi bước vào có thể tìm thấy đồ lót ở nhiều mức giá khác nhau mà nhiều nhất là hàng giá rẻ, kiểu dáng và màu sắc rất bắt mắt.

Bên cạnh đó là tất chân, váy ngủ trong suốt và nhiều mặt hàng gợi cảm khác. Thương hiệu cũng đủ loại như: Cô gái vui vẻ, Thời trang gợi cảm, Quyến rũ, Tình nóng bỏng...

Ở một đất nước phần lớn người dân theo đạo Hồi, có vẻ các cửa hàng này đã đặt sai chỗ. Phụ nữ ở thượng Ai Cập - khu vực được cho là bảo thủ nhất nước - đa số mặc đồ trùm kín từ đầu tới chân nên xem ra các món đồ lót hay váy gợi cảm như vậy khó tìm được đầu ra.

Thế nhưng người Hoa phát hiện một quy luật mà tiểu thương các nước lân cận đã bỏ qua: phụ nữ thượng Ai Cập mặc đồ trùm kín suốt cả ngày, nhưng đạo Hồi không cấm họ mặc đồ gợi cảm ở nhà.

Và đó chính là ngách kinh doanh thầm lặng nhưng cực kỳ hiệu quả với người Hoa tại đây. Phụ nữ Ai Cập sau một ngày trong áo trùm, tối về họ hoàn toàn có thể mặc váy trong suốt hoặc chỉ mặc đồ lót mà không hề bị chồng hay đạo giáo nào cản trở.

Nói cách khác, phụ nữ vùng thượng Ai Cập có hai tủ đồ: một tủ đồ theo phép tắc đạo Hồi mặc nơi công cộng và một tủ đồ tự do theo ý họ để mặc trong thời gian còn lại.

Các hãng thời trang Hồi giáo tranh nhau đáp ứng tủ đồ thứ nhất, chỉ có người Hoa đang lấp đầy tủ thứ hai của phụ nữ nơi đây và do đó họ đang hưởng lợi thế độc tôn trên thị trường, hiệu suất sinh lời cao. Bên cạnh đó, họ còn lấp đầy một tủ đồ lưu động của phụ nữ các nước khi du lịch tới thượng Ai Cập.

Nếu tính cả vùng thượng Ai Cập, có khoảng 26 cửa hàng bán lẻ đồ lót Trung Quốc. Thậm chí người Hoa còn mở cả xưởng sản xuất đồ lót ở thủ đô Cairo để cung cấp hàng cho các cửa hiệu trên.

Đặng Vương Bình, chủ một xưởng đồ lót ở Cairo, cho biết họ hàng của ông sang đây lập nghiệp rất đông và đều lấy hàng ngay tại xưởng này.

Sau một thời gian kinh doanh tại đây, Trần Huấn Đài, một tiểu thương đang kinh doanh đồ lót ở Asyut, đúc kết: “Dù truyền thống và tôn giáo ép phải ăn mặc theo lề lối nào đi nữa, nữ giới mọi nơi luôn có nhu cầu mặc đẹp, dù chỉ là mặc đẹp khi ở nhà hay khi đi ngủ. Nên cơ hội luôn có, kể cả những nơi như thượng Ai Cập này”.

HỒNG QUÝ (hongquy@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên