27/06/2013 11:05 GMT+7

Khi hoa hậu muộn màng xin lỗi mẹ

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Gầy gò và yếu đuối, mẹ và em gái của Mỹ Xuân đến tòa không chỉ một mình mà còn có những người hàng xóm, một số người là bạn bè, người thân cũng đến dự tòa.

Người mẫu từng "tiếp khách" giá 7.000 USDHình ảnh phiên tòa hoa hậu, người mẫu môi giới mại dâmTruy tố đường dây hoa hậu môi giới mại dâmKhi hoa hậu bán cái “ngàn vàng”...Vụ hoa khôi, người mẫu bán dâm: Khởi tố bốn bị can

ca7BTenb.jpgPhóng to
Mỹ Xuân trả lời thẩm vấn của chủ tọa phiên tòa - Ảnh: Hoàng Điệp

Một người hàng xóm lớn tuổi đến dự tòa để được nhìn thấy Mỹ Xuân, cho biết: “Nhà nó cực khổ lắm, nó là lao động chính trong nhà, bà ngoại 85 tuổi già yếu đang bị gẫy chân nằm nhà, mẹ và em đều bị bệnh tim bẩm sinh nên bây giờ gia đình cực lắm”.

Người hàng xóm này còn cho rằng, kể từ khi Mỹ Xuân lên sống với mẹ ở Gò Vấp (mẹ Mỹ Xuân dạy tiểu học ở quận 12) thì cô là một đứa con gái chăm chỉ. "Hằng ngày nó đạp xe đi làm công nhân, vất vả lắm mà lương rất thấp. Nó phải đi làm để phụ mẹ nuôi em vì đồng lương của mẹ cũng không nhiều. Khi mẹ và em đều bị bệnh tim thì Xuân có phụ mẹ nhưng từ khi bị bắt đến nay thì gia đình cũng đắp đổi qua ngày, nhiều khi họ hàng, chòm xóm cũng phải đỡ đần nhiều”.

Dù có 3 chị em ruột nhưng tại phiên xét xử chỉ có người em gái (17 tuổi) của Mỹ Xuân đến dự tòa. “Đứa kia ở quê và phải đi xây nên nó không lên được”, mẹ của Mỹ Xuân nói khi hỏi bà về đứa con trai này.

Khi bị chủ tọa thẩm vấn, Mỹ Xuân đã khóc nói về hoàn cảnh gia đình nhà mình. Theo Xuân thì mẹ làm giáo viên đồng lương không cao, ba lại bảo thủ, đánh đập mẹ nhiều nên cha mẹ li dị khi cô mới 8 tuổi. Mẹ lên thành phố sinh sống để cô lại quê với ba và em trai.

“Thực sự tôi không biết ba có thương mình hay không, nhưng tôi chỉ thấy ba bảo thủ dù ba rất tốt. Cuộc sống của tôi vất vả từ bé, phải làm lụng rất cực. Đến khi lên thành phố ở với mẹ thì mẹ và em đều đau yếu”, Xuân nói.

Nhận thức rất rõ việc mình làm là sai trái, là vi phạm đạo đức và thuần phong mỹ tục Việt Nam nhưng sâu sắc hơn, bị cáo Xuân nói: “Điều bị cáo cảm thấy đau lòng nhất là khi cha mất, Xuân đang ở trong trại tạm giam Chí Hòa mà không thể về nhìn mặt cha lần cuối. Từ khi bị cáo bị bắt, mẹ phải vào bệnh viện cấp cứu 3 lần vì bệnh tim. Bị cáo rất ăn năn vì hành vi của mình không chỉ ảnh hưởng đến mình mà còn ảnh hưởng đến giới người mẫu và hoa hậu. Bị cáo thành thật ăn năn, đây là bài học không chỉ cho bị cáo mà còn là bài học cho các bạn trong giới”.

Phía dưới hàng ghế dành cho thân nhân, cô em gái Mỹ Xuân khóc nức nở trước những lời khai và sự ân hận của chị. Và bị cáo Xuân đã nói lời xin lỗi đến mẹ và những người thân.

Hai người bạn khác của Mỹ Xuân cũng đến dự tòa cho rằng họ rất bất ngờ trước thông tin Mỹ Xuân bị bắt vì hành vi môi giới bán dâm đến mức phải ra tòa ngày hôm nay. Dù trước tòa Mỹ Xuân khai rằng mình chỉ môi giới mại dâm 2 lần và chưa lần nào nhận tiền, nhưng cô cũng đã nhận thức được sâu sắc về sự sai trái của mình. “Đó là hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục, đi ngược lại với nền tảng văn hóa của người phụ nữ Việt Nam”, bị cáo Xuân nói.

yoRzXOKF.jpgPhóng to
Toàn cảnh phiên tòa - Ảnh: Hoàng Điệp
HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên