23/10/2025 15:58 GMT+7

Khi CORTIS trở thành phong cách thời trang bừa bộn mà phóng khoáng của Gen Z

Không bị ràng buộc bởi khuôn mẫu, không ngại phá cách, CORTIS mang đến làn gió mới cho thời trang K-pop và trở thành biểu tượng của tinh thần tự do, phóng khoáng mà thế hệ trẻ đang theo đuổi.

Cortis - Ảnh 1.

CORTIS và phong cách thời trang vô cùng độc lạ, gây ấn tượng mạnh với công chúng - Ảnh: BIGHIT

Trong khi nhiều nhóm nhạc K-pop chọn cho mình hình ảnh đồng bộ, chỉn chu và "an toàn", CORTIS lại chọn con đường ngược lại: thời trang tự do, đa dạng và thậm chí có phần "bừa bộn" nhưng đầy tính cá nhân.

Tinh thần tự do mang hơi thở Gen Z

Thay vì chạy theo xu hướng hay bám víu vào một phong cách nhất định, họ chọn cách pha trộn mọi thứ, từ phong cách streetwear bụi bặm đến grunge nổi loạn. Nhờ sự “lộn xộn” này mà ngay từ những MV đầu tiên của nhóm như “FaSHioN”, “GO!”, “What You Want”, CORTIS đã gây ấn tượng mạnh đến công chúng.

Phong cách của CORTIS được phối lớp và không theo một “quy chuẩn” đồng đều.

Áo khoác da cùng quần baggy, hay áo cao cổ kèm skinny jeans, phối hợp cùng giày bốt da và phụ kiện bạc. 

Tất cả tưởng chừng như mâu thuẫn nhưng dưới bàn tay stylist và tinh thần của nhóm, chúng hòa hợp một cách tự nhiên, tạo nên một bản sắc thời trang đầy phóng khoáng.

Họ mặc những gì thể hiện được cảm xúc, năng lượng và cái tôi của chính mình, không bị bó buộc bởi quy tắc hay tiêu chuẩn nào. Và chính điều đó làm nên "chất CORTIS".

Cortis - Ảnh 2.

Những món quần áo, phụ kiện tưởng chừng không thể phối cùng nhau, nhưng với CORTIS, chúng lại được kết hợp một cách đầy độc đáo và sáng tạo - Ảnh: BIGHIT

Với CORTIS và Gen Z, cái đẹp không còn bị giới hạn bởi khuôn mẫu và sự đồng nhất. Họ không muốn bị gắn nhãn với “đúng” hay “sai” trong thời trang. 

Họ có thể mặc áo của thương hiệu xa xỉ cùng quần vintage cũ, có thể phối giày thể thao với vest công sở và họ vẫn cảm thấy mình đẹp, bởi họ hiểu rằng cái đẹp không cần phải hợp thời, mà chỉ cần phù hợp với chính mình.

Đó cũng chính là tinh thần mà Gen Z muốn truyền tải, họ tự tạo cho bản thân mình một phong cách thời trang thật độc lạ nhưng cũng đầy sự sáng tạo. CORTIS đã làm rất tốt trong sứ mệnh của nhóm, họ phản chiếu lại tinh thần của thế hệ mình, dám thử, dám đi ngược, và dám thể hiện.

CORTIS trở thành nguồn cảm hứng cho người trẻ

Trên mạng xã hội, người ta có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều bài đăng của các bạn trẻ chia sẻ về trang phục lấy cảm hứng từ CORTIS. Từ những bộ đồ oversize phóng khoáng, áo phông in đồ họa phá cách đến quần skinny jeans tưởng chừng đã lỗi thời.

Tại các thành phố lớn, nhiều bạn trẻ cũng bắt đầu mang tinh thần ấy ra phố. Họ chọn những gam màu táo bạo hay kiểu dáng phi giới tính và thể hiện bản thân thông qua trang phục.

Một bạn trẻ có tên tài khoản @oioioi_3k_ (BAKA) trên TikTok đã thường xuyên đăng tải nhiều video phối đồ, khoe ra những bộ trang phục được phối một cách ngẫu nhiên, lộn xộn và đi kèm với các từ khóa #CORTIS #outfitinspiration (cảm hứng thời trang). 

Các video đã thu hút được hàng trăm ngàn lượt views, vài chục ngàn lượt yêu thích và được các bạn trẻ để lại nhiều bình luận quan tâm, yêu mến với phong cách này.

Giới trẻ Việt Nam tích cực hưởng ứng theo phong cách thời trang của CORTIS - Video: oioioi_3k_

Một bạn trẻ để lại bình luận dưới video: “Ngày trước có làn sóng chê skinny jeans và ai cũng làm nội dung về nó, giờ thì skinny jeans thịnh hành trở lại và không ai nói gì về nó nữa. Thời trang là chuỗi xoay vòng thôi, ai chê gì kệ đi, quan trọng là gu thẩm mỹ, cách phối đồ chứ chưa hẳn là do món đồ đó xấu”. 

Ngoài ra cũng có rất nhiều bạn trẻ khác đã hỏi thông tin về nơi mà chủ video đã mua quần áo vì họ cũng có nhu cầu được mặc đẹp, được phối đồ theo cách mà mình muốn.

Thời trang trong CORTIS không chỉ là một món “phụ kiện” cho âm nhạc. Nó còn là một phần trong tinh thần, nơi âm thanh và hình ảnh được hòa quyện, tạo nên bản sắc thương hiệu độc đáo. 

Và đó cũng là lý do họ trở thành biểu tượng phong cách của thế hệ mới, thế hệ coi sự khác biệt là chuẩn mực, coi cá tính là điểm tựa để khẳng định mình giữa đám đông.

Tháng 8-2025, BIGHIT MUSIC cho ra mắt nhóm nhạc nam CORTIS gồm năm thành viên: James, Juhoon, Martin, SeonghyeonKeonho.

Tên nhóm được viết tắt từ cụm "Color Outside The Lines" với ý nghĩa "thoát khỏi những quy chuẩn", thể hiện rõ triết lý và tinh thần sáng tạo mà nhóm theo đuổi: phá vỡ khuôn mẫu, tự do thể hiện và không ngại khác biệt.

Trước khi ra mắt chính thức, nhóm đã phát hành đĩa đơn "GO!" vào tháng 7, tiếp nối sau đó là mini album đầu tay "Color Outside The Lines" với ca khúc chủ đề "What You Want".

Cortis: Khi thời trang trở thành tuyên ngôn tự do của thế hệ Gen Z - Ảnh 5.Gen Z phối đồ vừa ấm vừa đẹp những ngày cuối năm

Với Gen Z, phong cách ăn mặc không còn là chuyện làm đẹp vẻ bề ngoài mà còn là cách thể hiện cá tính và bản sắc riêng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất