​Khen thưởng học sinh tiểu học không theo khuôn mẫu có sẵn

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường tổng kết đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học thông qua nhận xét quá trình về phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

Một lễ khen thưởng học sinh tiểu học - Ảnh: Mỹ Duyên
Một lễ khen thưởng học sinh tiểu học - Ảnh: Mỹ Duyên

Việc khen thưởng cuối học kỳ I đối với học sinh tiểu học sẽ không theo danh hiệu trước đây cũng như theo khuôn mẫu có sẵn mà được linh hoạt, do giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng tự quyết. 

Đây là nội dung hướng dẫn mới nhất của Bộ GD-ĐT trên cơ sở thực hiện thông tư 30 về đổi mới đánh giá học sinh tiểu học.

Hướng dẫn trên gợi ý có thể ghi vào giấy khen của học sinh các nội dung như “Hoàn thành tốt nội dung học tập các môn học”, “Hoàn thành tốt nội dung học tập môn toán”, “Hoàn thành tốt nội dung học tập môn khoa học và môn âm nhạc”, “Có tiến bộ vượt bậc trong học tập môn tiếng Việt”, “Có sáng tạo, say mê học tập môn mỹ thuật”...

Khen thưởng về năng lực, phẩm chất, có thể ghi các nội dung như “Tiến bộ vượt bậc trong giao tiếp”, “Có thành tích nổi bật khi tham gia các hoạt động của lớp, trường”, “Có ý thức và trách nhiệm cao về tự phục vụ và tự quản”, “Luôn nhiệt tình giúp đỡ bạn trong học tập”...

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các sở GD-ĐT chỉ đạo các nhà trường tiến hành tổng kết đánh giá cuối học kỳ I và cuối năm học thông qua nhận xét quá trình về phát triển năng lực, phẩm chất từng học sinh theo các mức độ khác nhau. Việc đánh giá phải tuân thủ nguyên tắc nhằm khích lệ, phối hợp giữa thầy cô giáo với cha mẹ học sinh để giúp đỡ, hỗ trợ học sinh tiến bộ.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên