05/09/2015 12:46 GMT+7

Khánh Hòa: thí điểm dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non

DUY THANH
DUY THANH

TT - Bà Hoàng Thị Lý - phó giám đốc Sở GD-ĐT Khánh Hòa - cho biết sở vừa triển khai kế hoạch thí điểm việc cho trẻ bậc mầm non làm quen với ngoại ngữ (tiếng Anh) từ năm học 2015 - 2016.

Ảnh tư liệu TT.

Theo đó, trừ hai huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và huyện đảo Trường Sa chưa thực hiện; sáu huyện, thị xã, thành phố còn lại của Khánh Hòa sẽ thí điểm chương trình nói trên. Theo yêu cầu của sở, TP Nha Trang là địa phương duy nhất có ba trường mầm non được chọn để thí điểm cho trẻ làm quen với tiếng Anh, năm địa phương còn lại mỗi nơi chỉ thí điểm một trường.

Bà Lý thông tin thêm, các trường được chọn phải đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu hoạt động làm quen với ngoại ngữ của trẻ; giáo viên dạy trẻ phải tốt nghiệp cao đẳng sư phạm ngoại ngữ (hoặc cao đẳng ngoại ngữ) trở lên, đạt năng lực ngoại ngữ ít nhất là bậc 4 trong khung ngoại ngữ sáu bậc dùng cho VN.

Theo bà Lý, Bộ GD-ĐT vừa khuyến khích các địa phương thí điểm chương trình cho trẻ làm quen với ngoại ngữ, nhằm tạo cơ hội cho trẻ tiếp cận sớm để có được nền tảng vững chắc về sau khi tiếp tục học tiếng Anh ở trình độ cao hơn.

“Ở Nha Trang, nhu cầu của phụ huynh mong muốn cho con được tiếp xúc với tiếng Anh từ bậc mầm non rất lớn. Chương trình thí điểm này cũng không giáo điều nặng nề, mà chỉ là cho trẻ mỗi ngày làm quen với tiếng Anh khoảng 30 phút qua cách giáo dục trực quan như tranh ảnh, âm nhạc, trò chơi” - bà Lý cho hay.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên