25/08/2015 21:15 GMT+7

Khánh Hòa không dạy theo sách Tiếng Anh lớp 3 mới

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Để tránh quá tải cho học sinh, Sở GD-ĐT thống nhất chỉ đạo chỉ sử dụng bộ sách Tiếng Anh lớp 3 của NXB Giáo dục phối hợp với NXB Macmillan biên soạn để dạy học tiếng Anh cho học sinh lớp 3 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong năm học 2015-2016.

Chiều 25-8, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo lại cho tất cả các phòng GD-ĐT trong toàn tỉnh với nội dung như trên.

Trước đó, NXB Giáo dục đã có công văn gởi các sở GD-ĐT, giới thiệu các bộ sách giáo khoa tiếng Anh Family and Friends-Special Edition, dùng cho các lớp 1, 2, 3. Đó là các bộ sách giáo khoa do NXB này phối hợp với NXB Đại học Oxford cập nhật, chỉnh lý phát hành để sử dụng dạy học cho học sinh các lớp 1, 2, 3 từ năm mới 2015-2016.

Sau đó, Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản hướng dẫn (vào tháng 5-2015), về tổ chức dạy học tiếng Anh cấp tiểu học. Trong đó, đối với lớp 3 có thể sử dụng một trong hai bộ sách Tiếng Anh lớp 3 đã được nêu để làm tài liệu dạy và học.

Thế nhưng, ngày 24-8-2015 Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức tập huấn cho giáo viên tiếng Anh tiểu học toàn tỉnh về sử dụng bộ sách giáo khoa tiếng Anh mới - Family and Friends-Special Edition.

Trong cuộc tập huấn này, các giáo viên tiếng Anh tiểu học của tỉnh Khánh Hòa cho rằng bộ sách Family and Friends-Special Edition 3 có nhiều nội dung, gây quá tải và chưa phù hợp với học sinh mới bắt đầu học tiếng Anh từ lớp 3 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa”.

Vì vậy, sở đã thống nhất không sử dụng bộ sách Tiếng Anh lớp 3 mới này để giảng dạy cho học sinh như đã nêu.

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên