31/07/2013 19:38 GMT+7

Kháng nghị tù chung thân 3 bị cáo vận chuyển 1,5kg ma túy

C.MAI
C.MAI

TTO - Viện KSND TP.HCM vừa quyết định kháng nghị bản án của TAND TP.HCM đã xét xử vụ vận chuyển ma túy bằng đường hàng không của ba bị cáo Thái Thị Diễm Trang, Ngô Thị Phương Thảo và Nguyễn Thị Kim Loan.

VKS đề nghị tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm vụ án theo hướng tăng nặng hình phạt của cả ba bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, chiều 1-6-2012, trong lúc làm thủ tục hải quan xuất cảnh sang Malaysia tại sân bay Tân Sơn Nhất, Ngô Thị Phương Thảo đã bị bắt quả tang vận chuyển hơn 1,5kg ma túy tổng hợp (methamphetamine) được ép mỏng cất giấu trong thành balô.

Từ đó, cơ quan điều tra đã truy xét bắt tiếp hai đồng phạm của Thảo là Thái Thị Diễm Trang và Nguyễn Thị Kim Loan.

Kết quả điều tra xác định bị cáo Diễm Trang là người giữ vai trò chủ mưu trong đường dây này, trực tiếp liên hệ với các đối tượng gốc châu Phi để nhận tiền công và thuê Thảo, Loan vận chuyển ma túy để hưởng chênh lệch. Trong vụ này, Trang nhận lời vận chuyển balô ma túy với giá 1.700 USD, sau đó Trang thuê Loan vận chuyển chiếc balô trên từ Campuchia về Việt Nam với giá 300 USD, thuê Thảo vận chuyển sang Malaysia với giá 1.100 USD (Trang hưởng chênh lệch 300 USD).

Theo VKS, các bị cáo đã cấu kết nhau hình thành đường dây vận chuyển ma túy xuyên quốc gia cho các đối tượng gốc châu Phi. Thủ đoạn vận chuyển ma túy của các bị cáo rất tinh vi: ma túy được ép mỏng vào giữa hai tấm lưng của balô nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng tại Việt Nam cũng như nước ngoài.

Xét tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, tại phiên tòa, VKS đã đề nghị hội đồng xét xử tuyên phạt cả ba bị cáo mức án tù chung thân.

Tuy nhiên, hội đồng xét xử chỉ tuyên phạt bị cáo Trang 20 năm tù, Thảo 18 năm tù và Loan 16 năm tù.

Cho rằng mức hình phạt trên là quá nhẹ, chưa thể hiện tính nghiêm minh, giáo dục và mang tính chất răn đe của pháp luật về phòng chống tội phạm nói chung, VKS đề nghị cấp phúc thẩm xét xử theo hướng tăng nặng hình phạt của cả ba bị cáo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên