13/05/2016 16:13 GMT+7

Kháng nghị tăng hình phạt chủ khách sạn mua dâm trẻ em

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Ngày 13-5, liên quan vụ án chủ khách sạn mua dâm trẻ chưa thành niên, thông tin từ VKSND tỉnh Cà Mau cho biết đã có kháng nghị gởi tòa án cùng cấp.

Trước đó, TAND TP Cà Mau đưa vụ án “mua dâm người chưa thành niên” xảy ra tại nhà trọ Thanh Tiền (phường 9, TP Cà Mau) ra xét xử sơ thẩm.

Nạn nhân là Bùi Thị Q. (sinh ngày 10-1-2000, xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

Bị cáo là Tiêu Văn Luận (57 tuổi, chủ khách sạn Best Cà Mau, người mua dâm) và Lâm Thị Châu (40 tuổi, chủ quán nhậu Nhựt Duy, phường 9, TP Cà Mau, người môi giới mại dâm).

Kết quả điều tra, giám định tuổi tại thời điểm Tiêu Văn Luận mua dâm, Q. chưa đủ 16 tuổi.

Viện KSND TP Cà Mau đã truy tố ông Luận tội “mua dâm người chưa thành niên” với khung hình phạt 7 năm đến 15 năm tù và bà Châu tội “môi giới mại dâm”.

Tuy nhiên, tại phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX tuyên ông Luận 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Bà Châu cũng bị phạt 3 năm tù cho hưởng án treo.

Theo HĐXX, ông Luận được hưởng án treo vì có tình tiết giảm nhẹ: bồi thường thiệt hại 20 triệu đồng cho nạn nhân, thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải và người có thành tích xuất sắc được chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen.

Tuy nhiên, sau khi bản án sơ thẩm được tuyên, nhiều người không đồng tình vì cho rằng bản án chưa tương xứng với tính chất phạm tội của các bị cáo.

Theo VKSND tỉnh Cà Mau, việc TAND TP Cà Mau cho các bị cáo hưởng án treo là không đúng quy định của pháp luật. Do đó, trong kháng nghị, VKSND tỉnh Cà Mau đề nghị TAND tỉnh Cà Mau xử phúc thẩm theo hướng tuyên hai bị cáo tù giam.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên