03/11/2014 07:18 GMT+7

Khẳng định bệnh nhân tại Đà Nẵng không nhiễm virút Ebola

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT -  Kết quả xét nghiệm Real.time PCR lần 2 của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Bệnh viện Đà Nẵng âm tính với virút Ebola.

Khi bị nghi nghi nhiễm Ebola, bệnh nhân được điều trị tại khu cách ly tầng 4 khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng - Ảnh: Trường Trung

Chiều 2-11, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết kết quả xét nghiệm Real.time PCR lần 2 của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy bệnh nhân nghi nhiễm Ebola tại Bệnh viện Đà Nẵng âm tính với virút Ebola.

Như vậy, có thể khẳng định bệnh nhân Chu Văn Chung không nhiễm virút Ebola mà chỉ bị sốt rét theo kết quả xét nghiệm đã công bố tối 1-11.

Theo bác sĩ Yến, bệnh nhân Chung đang có dấu hiệu phục hồi tốt, tình trạng nóng sốt thuyên giảm, đã ăn uống và có thể tự đi lại được.

Hiện bệnh nhân này sẽ tiếp tục được điều trị theo phác đồ bệnh sốt rét, đồng thời được theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày.

Sáng 2-11, theo Bác sĩ Yến, hai lần làm xét nghiệm Real.time PCR và Real.time PCR lần 1 do Viện Dịch tễ Trung Ương thực hiện đều cho kết quả âm tính, do vậy có thể khẳng định 99% bệnh nhân không mắc căn bệnh này.

Tuy nhiên theo quy trình, để chính thức khẳng định bệnh nhân có mang bệnh hay không phải chờ kết quả Real.time PCR lần 2.

Trong khi chờ đợi kết quả chính thức, ngành y tế Đà Nẵng vẫn điều trị cho bệnh nhân tuân thủ quy trình bệnh Ebola đồng thời gấp rút rà soát lại người tiếp xúc với bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Hoàng Nam, một trong bốn người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nghi nhiễm Ebola cho biết hiện tại bệnh nhân đang có dấu hiệu phục hồi, tình trạng nóng sốt đã thuyên giảm, bệnh nhân đã ăn uống và có thể tự đi lại được.

Trước đó, vào trưa ngày 1-11 Bệnh viện Hoàn Mỹ tiếp nhận bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là người về từ vùng có dịch Ebola trong tình trạng đau đầu, sốt cao. 

Anh Chung là lao động làm việc tại Guinea được hai năm. Năm ngày trước, bệnh nhân Chung đi từ Guinea qua các nước Morocco, Qatar rồi về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Đến ngày 31-10 về tới Đà Nẵng và trú tại một khách sạn trên đường Lê Đình Dương.

Ngay sau khi được chẩn đoán ban đầu với các triệu chứng sốt chưa rõ nguyên nhân, đi từ vùng dịch Ebola, trưa cùng ngày Bệnh viện Hoàn Mỹ đã cấp tốc chuyển bệnh nhân về tại khoa y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly, chăm sóc đặc biệt.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã có cuộc họp khẩn với các đơn vị trên địa bàn để chuẩn phương án phòng chống bệnh.

 

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên