10/11/2013 17:13 GMT+7

Khẩn trương xử lý hơn 1.200 dự án chậm triển khai

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đây là một trong những nội dung đáng chú ý được bà Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trình bày tại Hội nghị Thành ủy TP vào ngày 10-11.

Sau khi kiểm điểm, tự phê bình, phê bình đối với tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thành ủy theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 khóa XI về xây dựng Đảng tháng 10-2012, Ban Thường vụ Thành ủy TP ban hành kết luận 72 với 52 đầu việc cụ thể về công tác chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ, giải quyết một số vấn đề bức xúc trong nhân dân…

Tại hội nghị lần này, Ban Thường vụ Thành ủy TP đã trình Ban chấp hành Đảng bộ TP xem xét sửa đổi, bổ sung và ban hành quy chế làm việc mới của Ban chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa IX. Một trong những nội dung được bổ sung vào quy chế lần này là Ban Thường vụ Thành ủy TP trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Kết luận này đề ra nhiều giải pháp để khắc phục, sửa chữa hạn chế, khuyết điểm, giải quyết những vấn đề cấp bách, bức xúc trong nhân dân, cán bộ, đảng viên. Trong số những bức xúc, nổi cộm ở lĩnh vực quản lý đô thị và trật tự an toàn xã hội được nêu tại kết luận này có đặt ra yêu cầu khắc phục tình trạng dự án “treo”, phải rà soát để chấm dứt tình trạng này.

Trình bày báo cáo sau hơn một năm thực hiện kết luận 72 nói trên, bà Hà cho biết Ban cán sự Đảng UBND TP đã chỉ đạo UBND TP đẩy nhanh tiến độ phê duyệt đồ án quy hoạch, đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TP.

Đề cập đến một số nội dung cụ thể, theo bà Hà, Ban Thường vụ Thành ủy TP tiếp tục chỉ đạo Ban cán sự Đảng UBND TP khẩn trương thực hiện chủ trương, biện pháp xử lý hơn 1.200 dự án chậm triển khai, giải quyết quyền lợi, nghĩa vụ của người sử dụng đất. TP chủ trương kiên quyết thu hồi, hủy bỏ quyết định thu hồi đất, giao đất chuyển mục đích sử dụng đất đối với các dự án chưa hoặc chậm bồi thường giải tỏa - những dự án thực hiện dưới 50% tổng diện tích của dự án.

Phát biểu kết luận hội nghị, một trong những nội dung được ông Lê Thanh Hải nhấn mạnh là cần nhận định, đánh giá, động viên đúng mức những nơi làm tốt nhưng đồng thời phải hết sức nghiêm túc, tự giác chỉ ra những hạn chế, thiếu sót để sửa chữa.

Theo ông Hải, không nên đi cơ sở, làm việc với cấp dưới… rồi (phát biểu) khen không thì chưa chắc đã tốt, “ngược lại là không tốt bởi vì anh em, đồng chí mình sẽ không thấy được khuyết điểm, đôi khi mơn trớn, hài lòng với những cái đã làm được và sẽ không khắc phục được khuyết điểm” - ông Hải nói.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên