19/05/2014 09:59 GMT+7

Khẩn trương hỗ trợ các doanh nghiệp

L.THANH
L.THANH

TTO - Ngày 19-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phùng Ngọc Khánh, cục trưởng Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), cho biết đoàn cán bộ tài chính đang vào làm việc với lãnh đạo và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại một số địa phương Bình Dương, TP.HCM…

Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất trở lạiTP.HCM: sẽ giảm thuế, hỗ trợ doanh nghiệpCam kết bảo đảm an toàn cho nhà đầu tư

Mục đích của buổi làm việc là thống kê thiệt hại nhằm có phương án bồi thường cho các doanh nghiệp vừa bị một số người có hành vi vi phạm pháp luật, manh động, phá hoại cơ sở sản xuất.

Cục Quản lý giám sát bảo hiểm cho biết các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp, dự án tham gia bảo hiểm ngay từ khi xảy ra vụ việc. Theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, doanh nghiệp bảo hiểm phải giải quyết chi trả bồi thường kịp thời, nhanh nhất có thể cho các doanh nghiệp có tham gia bảo hiểm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính vừa có công điện yêu cầu sở tài chính phối hợp với liên đoàn lao động tỉnh, ban quản lý các khu công nghiệp tham mưu với UBND tỉnh các giải pháp để các doanh nghiệp bị ảnh hưởng sớm ổn định và trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời sở tài chính cần nghiên cứu giải pháp thực hiện hỗ trợ người lao động trong thời gian doanh nghiệp ngừng hoạt động.

Còn cục thuế, cục hải quan khẩn trương triển khai các biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp bị ảnh hưởng về hệ thống công nghệ thông tin, dữ liệu kế toán, chứng từ để không làm ảnh hưởng đến công tác kê khai nộp thuế, quyết toán thuế, hoàn thuế của doanh nghiệp. Mặt khác, các đơn vị triển khai các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu trong việc khai hải quan điện tử để hoạt động sản xuất kinh doanh, hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp được thông quan kịp thời không bị gián đoạn.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên