24/09/2013 09:03 GMT+7

Khan hiếm giấy vệ sinh, chính quyền Venezuela vào cuộc

HÀ AN
HÀ AN

TTO - Thiếu thốn thực phẩm cũng như khan hiếm giấy vệ sinh kể từ nhiều tháng qua đã khiến chính quyền Venezuela chính thức bước vào cuộc để giải quyết khủng hoảng, theo tờ báo Pháp Gentside.

hB1Ao2Tu.jpgPhóng to
Khan hiếm giấy vệ sinh trong các siêu thị ở Venezuela - Ảnh: Francetvinfo.fr

Venezuela đã phải khốn đốn vì thiếu giấy vệ sinh kể từ bốn tháng nay nhưng bây giờ chính phủ nước Nam Mỹ này mới bắt đầu hành động.

Trước đó, hồi tháng 5, thông tin Venezuela bị khủng hoảng nhu yếu phẩm một cách trầm trọng đã được cả thế giới biết đến. Theo đó, những loại thực phẩm hằng ngày như gạo, dầu ăn, giấy vệ sinh…đã không có đủ để cung cấp cho người dân Venezuela.

Sau đó, chính phủ nước này đã phải nhập khẩu hàng triệu cuộn giấy vệ sinh để đáp ứng tình trạng khan hiếm đang diễn ra. Tuy nhiên, việc nhập khẩu cũng không cung cấp đủ cho đất nước. Vì vậy, lãnh đạo Venezuela quyết định xúc tiến xây dựng một cơ sở sản xuất giấy vệ sinh nhưng chỉ là tạm thời dưới sự “kiểm soát sản xuất, phân phối và thương mại” của chính phủ.

CNN cho biết kế hoạch chống khan hiếm hàng hóa tiêu dùng cơ bản nằm trong chương trình “chống khủng hoảng kinh tế” mà Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro muốn triển khai.

Chương trình có tên “bảo vệ người dân” nhằm mục đích tái cung cấp hàng hóa cho dân Venezuela.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên