02/06/2022 11:40 GMT+7

'Khám phá không gian' - nơi khơi nguồn cho các em học sinh sáng tạo kỹ thuật

CHÍ CÔNG
CHÍ CÔNG

TTO - 1 tiếng 30 phút là khoảng thời gian để cho các em học sinh thỏa sức tham gia hành trình “Khám phá không gian” với việc vui chơi, trải nghiệm, sáng tạo, khám phá Trái đất, thăm dò sao Hỏa, vượt chướng ngại vật trên dải Ngân hà hấp dẫn.

Khám phá không gian - nơi khơi nguồn cho các em học sinh sáng tạo kỹ thuật - Ảnh 1.

Đông đảo học sinh đến trải nghiệm Hành trình "Khám phá không gian" - Ảnh: C.CÔNG

Sáng 2-6, ông Trần Hoàng Bảo - giám đốc Trung tâm đào tạo Robotics STEM Plus - cho biết Thư viện tỉnh Kiên Giang, Trung tâm đào tạo Robotics STEM Plus đã phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo TP Rạch Giá (Kiên Giang) tổ chức Tuần lễ STEM - sáng tạo khoa học kỹ thuật năm 2022 cho hơn 4.000 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 ở địa phương vui chơi, khám phá, trải nghiệm…

Với chủ đề Hành trình "Khám phá không gian", các em học sinh sẽ khởi hành từ Trái đất - khoảng 120 học sinh làm hai nhóm và được người huấn luyện phi hành gia hướng dẫn tham gia hành trình khám phá không gian thăm dò sao Hỏa (các em điều khiển robot di chuyển, trải nghiệm mô hình robot  ROVER đi thăm dò bề mặt và địa chất của sao Hỏa). Sau đó, các em sẽ vượt chướng ngại vật trên dải Ngân hà, giải cứu Trái đất và xây dựng thế giới mới.

Ở hoạt động trò chơi này, các em sẽ lập trình, điều khiển cỗ máy phá hủy các thiên thạch để bảo vệ Trái đất. Qua đó, giúp các em rèn luyện được ý thức bảo vệ hành tinh của chúng ta qua những hành động nhỏ nhất như bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, tiết kiệm điện, nước...

Khám phá không gian - nơi khơi nguồn cho các em học sinh sáng tạo kỹ thuật - Ảnh 2.

Sau chuyến vui chơi, trải nghiệm, khám phá, các em học sinh sẽ được nhận quà là sách - Ảnh: C.CÔNG

Ông Bảo cho rằng, chương trình tổ chức từ ngày 31-5 cho đến 3-6 sẽ là sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trải nghiệm, học bài học STEM để lan tỏa đam mê, tìm tòi khám phá khoa học công nghệ. Qua đây, các học sinh thực hành, vận dụng kiến thức, tạo ra sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề trong cuộc sống. Đặc biệt, truyền cảm hứng yêu khoa học, đánh thức khả năng sáng tạo của học sinh với phương pháp giáo dục "học qua hành".

Em Tạ Khôi Nguyên, học sinh lớp 5 Trường tiểu học Trương Vương (TP Rạch Giá), vui vẻ nói: "Có rất nhiều trò chơi, con thích điều khiển robot và khám phá trò chơi này lắm. Ở đây, còn có thể đọc nhiều loại sách miễn phí nữa nên con thích lắm".

CHÍ CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên