10/04/2014 11:44 GMT+7

Khám phá giao diện mới Twitter

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Mạng xã hội Twitter vừa giới thiệu một giao diện người dùng hoàn toàn mới, nhiều điểm nhấn người dùng nhận xét khá giống với Facebook và dĩ nhiên không thể thiếu một số tính năng mới.

HSiZg8mi.jpgPhóng to
Giao diện Twitter trên tài khoản của nam tài tử Mỹ Channing Tatum - Ảnh: Digitaltrends

Theo đại diện Twitter, đợt cập nhật giao diện mới "ưu tiên" tài khoản người nổi tiếng và những tài khoản mới tạo. Những tài khoản người dùng trước đó phải đợi một thời gian để đón giao diện mới.

Điểm nhấn ở lần cập nhật này gồm tính năng cho phép người dùng thực hiện các bước cá nhân hóa để tô điểm, trang trí, tạo dấu ấn riêng rõ rệt hơn so với phiên bản Twitter trước đây.

Lớn hơn và thoáng là những cảm nhận đầu tiên khi người dùng tiếp cận giao diện mới. Mọi yếu tố trên giao diện trang web giờ đây đều không còn "nhỏ xíu hạt tiêu" và rối mắt như trước, mà trở nên to lớn hơn nhiều: từ font chữ cho đến hình đại diện và dải ảnh nền (tương tự ảnh cover của Facebook).

Bên cạnh sự "lột xác" về giao diện, phiên bản Twitter mới còn giới thiệu ba chức năng có liên quan đến cách người dùng thu nhận và xử lý luồng tin (Feed). Đầu tiên, "Best Tweets" (tạm dịch: những dòng tin nhắn Tweet hay nhất) có nhiệm vụ làm nổi bật những dòng tweet đón nhận nhiều đợt phản hồi (comment) và "chia sẻ" (re-tweet), chẳng hạn làm gia tăng kích cỡ font chữ của riêng đoạn tweet này.

Tiếp theo, "Pinned Tweet" (tạm dịch: những dòng Tweet được ưu tiên giới thiệu lên trên), chức năng này cho phép đưa những đoạn tweet bạn cho rằng đáng chú ý ngay trên đầu trang Twitter cá nhân của mình trong một thời gian dài. Chức năng này đặc biệt hữu ích cho đối tượng người dùng là doanh nghiệp hoặc thương hiệu với mục đích quảng bá và thông báo.

Chức năng Pinned Tweets trước mắt chỉ hiện diện trên phiên bản Web đầy đủ của Twitter, chưa có trên ứng dụng hoặc phiên bản di động.

xQpKQUjO.jpgPhóng to
Ảnh: Mashable
Cuối cùng, "Filtered Tweets" (tạm dịch: những dòng Tweet được sàng lọc) cho phép chủ nhân điều chỉnh xem dòng Tweet nào ẩn hoặc hiện, theo nhiều tiêu chí như: chỉ những tweet kèm hình hoặc video, hay chỉ những tweet nhận phản hồi...
THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên