10/01/2016 19:54 GMT+7

Khám nhà người rao cao hổ trên facebook toàn thấy xương chó

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Khám xét nhà nam thanh niên rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng…công khai trên facebook, lực lượng chức năng chỉ thu được 2kg răng chó và 5kg xương chó.

rao báo thú quí hiếm

Hình ảnh Hồ Minh Chinh rao bán cao hổ, mật gấu…trên trang facebook của mình - Ảnh: Doãn Hòa chụp lại 

Chiều 10-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Văn Quỳ - Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết đã triệu tập Hồ Minh Chinh (24 tuổi, ngụ xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu), người đăng tải hình ảnh rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng… công khai trên facebook để làm rõ nguồn gốc của những bức ảnh được đăng tải trên trang cá nhân của mình.

Theo ông Quỳ, sáng 9-1 sau khi nhận được tin này, Hạt kiểm lâm phối hợp cùng Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra nhà Hồ Minh Chinh. 

Qua khám xét ban đầu, lực lượng chức năng không phát hiện ra dấu hiệu cho thấy nấu, mua bán, làm thịt cao hổ, tay gấu và mật gấu. Tại nhà riêng Chinh, cơ quan chức năng phát hiện 2kg răng chó và 5kg xương chó.

Theo một cán bộ điều tra, trước đây ông Hồ Văn Hải (50 tuổi, bố của Chinh) vốn là một người nấu cao “có tiếng” trong vùng khi các sản phẩm động vật quý hiếm còn được bày bán công khai.

Bước đầu, ông Hải khai nhận số xương chó được ông mua gom trên địa bàn về dùng để nấu cao. Còn số nanh chó trên được Chinh mua từ một quán thịt chó rồi đem về gia công lại giống như nanh hổ để bán kiếm lời.

Năm 2013, Chinh rao bán nanh động vật hổ công khai trên mạng, khi đang giao dịch tại TP Hà nội thì bị bắt giữ. Tuy nhiên khi kiểm tra thì những chiếc răng, nanh hổ đó thực tế là răng chó được bọc vàng, bạc

Như Tuổi Trẻ thông tin, trên trang cá nhân facebook Minh Chinh của mình Hồ Minh Chinh đăng tải hình ảnh rao bán cao hổ, mật gấu, đại bàng… Đáng chú ý, ngày 7-1 trên facebook cá nhân Minh Chinh đăng hình ảnh chủ nhân đang trực tiếp lấy mật gấu và hàng loạt lọ mật gấu.

Đến chiều 10-1, toàn bộ hình ảnh rao bán cao hổ, mật gấu, thịt gấu, đại bàng trên trang cá nhân của Hồ Minh Chinh đã được gỡ bỏ. Tấm biển hiệu cửa hàng chuyên mật gấu tươi khô, nhung hươu, mật ong rừng, cao các loại, nhận nấu cao tại nhà với địa chỉ xóm 6, Chợ Vân, xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nằm sát quốc lộ 1 tại nhà Minh cũng không còn.

Trước đó, ngày 8-1, Hạt kiểm lâm và Công an TX Hoàng Mai, Nghệ An cũng triệu tập 4 người tại P.Quỳnh Lập để làm rõ thông tin Chu Văn Cường (26 tuổi) đưa hình ảnh nhốt, xẻ thịt, nấu cao khỉ và các loại động vật hoang dã lên facebook.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên