17/08/2013 08:31 GMT+7

Khai mạc Liên hoan Giai điệu mùa thu 2013

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Liên hoan Giai điệu mùa thu 2013 đã có đêm khai mạc chỉn chu và đầy cảm xúc tại Nhà hát TP vào tối 16-8.

O0RtEDrR.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ trình diễn Tổ khúc dân ca (Trần Mạnh Hùng) trên sân khấu Giai điệu mùa thu 2013 vào tối 16-8 - Ảnh: H.K

Đêm nhạc mở đầu với phần hòa nhạc Trở về đất mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn thương – ca khúc mở đầu truyền thống của chương trình Giai điệu mùa thu suốt 8 năm qua.

Đêm hòa nhạc và hợp xướng mở màn còn có sự tham gia song tấu kèn clarinet của nghệ sĩ Nguyễn Quốc Bảo và kèn bassoon của Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Trí Dũng, phần trình diễn piano của hai tài năng trẻ hiện đang sống và học tập tại Nga – Trần Diệu Linh và Trần Diệu Ân.

Điểm nhấn của chương trình là phần trình diễn tổ khúc hợp xướng dân ca Việt Nam với chủ đề Dòng chảy của tác giả Trần Mạnh Hùng. Tổ khúc dân ca này được tác giả chuyển thể, soạn nhạc và viết kịch bản sân khấu dựa trên 21 bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam, mang đến một cảm giác vừa thân thuộc vừa mới mẻ cho người xem.

Giai điệu mùa thu năm nay được nâng tầm, trở thành một liên hoan nghệ thuật với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ chuyên nghiệp trong nước và quốc tế ở lĩnh vực nhạc giao hưởng, nhạc kịch và vũ kịch. Kể từ năm nay, liên hoan này sẽ được tổ chức hai năm một lần.

Giai điệu mùa thu 2013 gồm bảy đêm diễn bán vé, diễn ra vào lúc 20g30 từ ngày 16 đến 22-8 tại Nhà hát TP.HCM và một đêm diễn hoàn toàn miễn phí dành cho HS-SV với chủ đề Giai điệu trẻ, diễn ra vào lúc 20g30 ngày 25-8 cũng tại Nhà hát TP.HCM

Lịch trình diễn Liên hoan Giai điệu mùa thu 2013:

- Đêm 17-8: Phần trình diễn của nghệ sĩ violin Bùi Công Duy và nhóm hòa tấu Hanoi Ensemble (Học viện Quốc gia âm nhạc Việt Nam)

- Đêm 18-8: Vở múa đương đại Chạm tay vào quá khứ do nghệ sĩ Phúc Hải và Phúc Hùng biên đạo

- Đêm 19-9: Đêm hòa nhạc của các tài năng trẻ từ Quỹ Spivakov (Nga)

- Đêm 20-9: Vũ kịch Cô bé lọ lem của Sergei Prokofiev do biên đạo người Na Uy Johanne Jakhelln dàn dựng

- Đêm 21-9: Độc tấu piano của nghệ sĩ người Đức Hinrich Alpers

- Đêm 22-8: Hòa nhạc Bản giao hưởng số 4 của Beethoven và bản concerto số 1 cho piano của Johannes Brahms do nhạc trưởng người Đức Christian Schumann chỉ huy

- Đêm 25-8: Chương trình Giai điệu trẻ miễn phí cho học sinh – sinh viên.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên