20/10/2015 15:11 GMT+7

Đại hội Đảng bộ Tiền Giang: Đề xuất năm khâu đột phá

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Sáng 20-10, Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tỉnh Tiền Giang chính thức khai mạc.

Chủ đề của đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tỉnh Tiền Giang là nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, tăng cường đoàn kết, phát huy dân chủ, năng động, sáng tạo, xây dựng Tiền Giang là tỉnh phát triển bền vững trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư trung ương Đảng - Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đến dự và chỉ đạo đại hội.

Ông Nguyễn Văn Khang, phó bí thư tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh đã đọc báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khóa IX đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2015 - 2020 và những năm tiếp theo. Trong đó có đề xuất năm vấn đề đột phá trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Năm vấn đề gồm: hình thành các cực tăng trưởng, vùng trọng điểm kinh tế. Các khu công nghiệp tập trung được hình thành, phát triển gắn với hệ thống khu công nghiệp của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng ĐBSCL.

Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ ở cả đô thị và nông thôn; Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng ở các cụm, khu công nghiệp để thu hút đầu tư, hiện đại hóa hệ thống thông tin liên lạc, điện, nước để nâng cao mức sống người dân.

Tập trung đầu tư, hình thành hệ thống các sản phẩm chủ lực ở những ngành có lợi thế, tổ chức sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa và ứng dụng công nghệ cao.

Đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa, phát triển các đô thị trung tâm, đô thị ngoại vi và các điểm dân cư nông thôn gắn với các khu công nghiệp của tỉnh.

Phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh, bền vững, quan tâm tạo điều kiện tốt cho việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cả trong tỉnh và ở ngoài nước…

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch cho rằng trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Tiền Giang chưa tận dụng và phát huy tốt lợi thế của tỉnh để phát triển, việc triển khai thực hiện chủ trương của trung ương về 3 khâu đột phá chiến lược, đổi mới mô hình tăng trưởng gắn với tái cơ cấu nền kinh tế còn chậm.

Chưa khai thác hết ưu thế tự nhiên để phát triển, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp như phát triển cây ăn quả, nuôi trồng, khai thác, đánh bắt thủy sản, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Công nghiệp phát triển còn mang tính tự phát, chưa có chiến lược rõ ràng, quy mô sản xuất nhỏ, công nghệ lạc hậu, chủ yếu là sơ chế, giá trị gia tăng không cao. Môi trường đầu tư chậm được cải thiện, tiến độ đầu tư và triển khai xây dựng các công trình, dự án trọng điểm.

Tình hình trật tự, an toàn xã hội còn tiềm ẩn diễn biến phức tạp. Công tác giải quyết một số vụ khiếu kiện gây bức xúc trong nhân dân còn để kéo dài. Tranh chấp, khiếu kiện về đất đai trong dân cư còn khá gay gắt, hiệu lực và hiệu quả giải quyết của chính quyền chưa cao…

Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu trong nhiệm kỳ 2015-2020, Ban chấp hàng Đảng bộ Tiền Giang cần thực hiện năm vấn đề trọng tâm.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên