27/06/2017 15:04 GMT+7

Chưa có kết luận vụ bổ nhiệm tại Ban chỉ đạo Tây Nam bộ

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Sáng 27-6, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có buổi tiếp xúc với 200 cử tri phương Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri phường Hưng Phú - Ảnh: LÊ DÂN
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri phường Hưng Phú - Ảnh: Lê Dân

Tại buổi làm việc, cử tri phường Hưng Phú nêu câu hỏi: "Chủ tịch Quốc hội đánh giá như thế nào về tình hình an ninh quốc gia 10 năm trước và 10 năm trở lại đây? Lực lượng công an có thật sự là công cụ chuyên chính để bảo vệ chính quyền và người dân hay không”- cử tri KV8 đặt câu hỏi.

Nhiều cử tri khác đặt vấn đề mua nhà ở của Công ty Cổ phần Phát triển nhà TP Cần Thơ nhiều năm nhưng chưa được cấp sổ đỏ.

“Việc triển khai xây dựng dự án Trung tâm văn hóa Tây đô có lợi ích nhóm hay không, chủ đầu tư có gạt dân hay không”- cử tri Nguyễn Kim Dung (KV10) đặt câu hỏi.

“Ủy ban kiểm tra trung ương đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm trong công tác cán bộ tại ban chỉ đạo Tây Nam bộ, vậy đã có kết quả hay chưa, việc xử lý ra sao. Đề nghị chủ tịch Quốc hội thông báo cho cử tri biết” - cử tri Lê Hữu Bá (KV8) đặt câu hỏi.

Trả lời kiến nghị của cử tri, ông Lê Thanh Tâm, chủ tịch UBND quận Cái Răng thông báo tin vui đối với người dân khu dân cư và tái định cư Hưng Phú (Công ty Cổ phần Phát triển nhà TP Cần Thơ) rằng, chủ đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với 560 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cơ quan chức năng cũng đã cấp 400 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, số còn lại Sở Tài nguyên và môi trường đang xem xét hồ sơ để cấp giấy cho người dân thời gian tới.

Ông Tâm cũng giải thích việc người dân dự án Trung tâm văn hóa Tây Đô mua lại nền tái định cư có giá cao hơn giá bồi thường do “chủ đầu tư phải xây dựng cơ sở hạ tầng”.

Làm rõ thêm thông tin của cử tri về dự án này, ông Võ Thành Thống, chủ tịch UBND TP Cần Thơ, khẳng định không hề có lợi ích nhóm trong dự án này.

“Dự án này không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế văn hóa, xã hội của TP Cần Thơ. TP quan tâm, trung ương quan tâm nhưng kinh phí thực hiện khó khăn, từ đó kéo dài gây bức xúc trong dân”- ông Thống nhìn nhận.

Đánh giá những ý kiến của cử tri phường Hưng Phú, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng có 6 ý kiến cá nhân nhưng tựu trung là vấn đề người dân có đất bị thu hồi. Ý kiến trả lời của UBND quận Cái Răng, TP Cần Thơ cũng rất cụ thể nhưng “Cần Thơ khi làm dự án gì cũng phải đặt quyền lợi của người dân lên trước hết. Tuy nhiên, việc bảo vệ lợi ích của người dân phải hợp pháp và hợp lý".

Vấn đề an ninh quốc gia, chủ tịch Quốc hội khẳng định hiện nay đất nước rất an toàn, an ninh dù nơi này nơi kia vẫn còn xảy ra tình trạng trộm cắp, chống người thi hành công vụ. Lực lượng công an thực sự là chỗ dựa tin cậy.

Trả lời cử tri Lê Hữu Bá, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết Ủy ban kiểm tra trung ương chưa có kết luận vụ việc sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ tại Ban chỉ đạo Tây Nam bộ. Khi có kết quả sẽ họp báo công khai và sẽ có thông báo để cử tri được biết.

Chiều cùng ngày, chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục tiếp xúc cử tri xã Giai Xuân, huyện Phong Điền.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên